Có cần uống đủ 8 ly nước mỗi ngày?

26/04/2017 16:12 GMT+7

Bạn cảm thấy đây là một lời khuyên dựa trên cơ sở khoa học hay chỉ là chuyện hoang đường?

Chúng ta thường được khuyến cáo phải uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, song điều này có thực sự cần thiết hay không? Theo Boldsky, rất nhiều người trong chúng ta biết rằng cơ thể có tới 65% là nước, do đó, cần bổ sung nhiều nước mỗi ngày để giữ được sự cân bằng dinh dưỡng. Hơn nữa, quy tắc “8 ly nước mỗi ngày” đã tồn tại từ rất lâu và được xem như một quy chuẩn cần áp dụng thường xuyên.
Thêm vào đó, thực tế cũng cho thấy nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ bị mất nước. Mất nước có thể gây ra nhiều triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, đau nhức cơ thể, suy nhược cơ thể và thậm chí là tử vong.
Thông tin trên trang Boldsky cho hay năm 2002, một nghiên cứu về đề tài này đã được tiến hành. Các nhà nghiên cứu theo dõi sức khỏe của một nhóm người thường xuyên uống 8 ly nước mỗi ngày và một nhóm được yêu cầu uống nước khi cảm thấy khát mà không giới hạn số lượng nhất định.

tin liên quan

Uống nước cũng phải đúng lúc
Uống nhiều nước tốt cho sức khoẻ của tất cả mọi người, nhưng bạn có biết thời gian tốt để uống nước và uống đúng lượng nước để thu được lợi ích tối đa?

Sau một vài tháng làm thí nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy sức khỏe của những người uống 8 ly nước mỗi ngày và nhóm những người chỉ uống đủ nước khi cần không có sự khác biệt nhiều.
Vì vậy, các nhà khoa học kết luận rằng việc uống 8 ly nước mỗi ngày để có sức khỏe dẻo dai hơn hay uống khi nhu cầu cơ thể cần đều mang lại hiệu quả gần như nhau.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng nếu uống không đủ nước hoặc uống quá nhiều nước khi khát hoặc sau khi ăn đều không tốt cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.