Uống nước cũng phải đúng lúc

26/03/2017 16:13 GMT+7

Uống nhiều nước tốt cho sức khoẻ của tất cả mọi người, nhưng bạn có biết thời gian tốt để uống nước và uống đúng lượng nước để thu được lợi ích tối đa?

Nhiều người trong chúng ta biết rằng nước uống là tốt cho sức khỏe nhưng vẫn còn chưa rõ về lượng nước cần uống và uống nước khi nào. Một số người uống 8 ly trong ngày, trong khi số khác chỉ cần uống ít nhất 3-4 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, có người cần uống nhiều nước trước giờ trưa và ít nước sau buổi trưa.
Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước, theo boldsky.
Ngay khi thức dậy. Thời điểm thức dậy vào buổi sáng, bạn nên uống ít nhất 1-2 ly nước. Nó giúp kích thích các cơ quan của cơ thể và giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.
Trước khi đi ngủ. Uống một ly nước lúc này giúp ngăn ngừa sự mất mát chất lỏng trong cơ thể và do đó ngăn ngừa nguy cơ đột qụy và đau tim.
Trước khi tắm. Đây là thời điểm để uống một cốc nước. Nó giúp điều chỉnh huyết áp.
Trước và sau khi ăn. Uống một ly nước nửa giờ trước khi ăn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn sự thèm ăn. Vì vậy, đối với những người đang muốn giảm cân thì uống nước trước khi ăn là rất tốt. Mặt khác, uống nửa giờ sau khi ăn giúp chất dinh dưỡng từ thực phẩm hấp thụ vào cơ thể hiệu quả hơn.
Trước và sau khi tập luyện thể thao. Uống một hoặc hai ly nước trước khi tập luyện thể thao giúp giữ cho cơ thể ngậm nước. Ngoài ra, điều quan trọng là uống một ly nước sau khi tập luyện. Nó giúp ngăn ngừa mất nước.
Khi đang bệnh. So với những ngày bình thường, uống nhiều nước dưới dạng nước trái cây khi bạn bị ốm là rất cần thiết. Điều này giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và ngăn ngừa mất nước.
Khi mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi quá thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn không có đủ nước. Uống một ly nước sẽ giúp kích thích cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.