Cá biển tốt cho sức khỏe như thế nào?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/10/2018 10:07 GMT+7

Cá biển, đặc biệt là các loại cá nhiều mỡ, là loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một số người vẫn lo ngại về hàm lượng thủy ngân trong cá biển.

Bảo vệ tim
Ăn cá biển và các loại cá nói chung giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Những lợi ích này có được chủ yếu là do các a xít béo omega-3 trong thịt cá, có tác dụng làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong máu, làm chậm quá trình hình thành các mảng bám trong mạch máu và giảm huyết áp, theo MSN.
Giúp não phát triển
Bổ sung đủ DHA, loại Omega-3 gần như chỉ tìm thấy trong cá, được cho là có thể giúp não và mắt của trẻ phát triển khỏe mạnh.
Những thai phụ ăn nhiều cá, khoảng 2-3 phần/tuần, thì trẻ sinh ra có khả năng nhận thức tốt hơn, giảm nguy cơ mắc tự kỷ.
Thiếu hụt DHA trong thai kỳ và những tháng đầu đời cũng có liên kết với trí thông minh thấp hơn và thị lực kém hơn ở trẻ, một nghiên cứu đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology cho biết.
Trong khi đó, hàm lượng thủy ngân trong cá biển lại là vấn đề mà nhiều người lo ngại, đặc biệt là với thai phụ và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy lợi ích từ cá biển mang lại vẫn lớn hơn bất kỳ nguy cơ nào từ thủy ngân.
Cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên
Những người trầm cảm, lo âu được phát hiện có lượng a xít béo Omega-3 trong cơ thể thấp. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy việc bổ sung Omega-3 có thể giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm, trong đó có cả trầm cảm sau sinh, theo MSN.
Chất xám
Những bằng chứng khoa học cho thấy những người ăn cá thường xuyên có tỉ lệ chất xám nhiều hơn. Chất xám chịu trách nhiệm liên kết trí nhớ và ra quyết định.
Ăn cá thường xuyên cũng giúp duy trì khả năng hoạt động và sự minh mẫn của não bộ khi về già, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.