10 loại thực phẩm có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

11/01/2018 10:44 GMT+7

Các bác sĩ luôn khuyên duy trì trọng lượng cơ thể tối ưu để tránh nhiều bệnh có liên quan chặt chẽ với chứng béo phì trong tương lai.

Vì vậy, những người thừa cân cần phải giảm cân. Một trong những cách giảm cân dễ nhất là chọn thực phẩm ít calo nhất để ăn.
Dưới đây là 10 thực phẩm ít calo nhất mà bạn có thể ăn nhiều cũng không ảnh hưởng đến trọng lượng, theo boldsky.
Dưa chuột
Một quả dưa chuột 100 gram có 16 calo. Vì vậy, ăn nhiều thực phẩm này không làm tăng trọng lượng. Dưa chuột chứa đầy nước và một số chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng có lượng calo rất thấp. Do đó, nó có thể giúp tiêu hóa, ngăn ngừa mất nước và giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa cũng như giữ lượng calo ở mức tối thiểu.
Rau xanh
Rau xanh lá có 20-30 calo trong 100 gram. Một vài loại rau lá, như rau chân vịt, cải xoăn và cần tây có hiệu quả cao trong việc điều trị chứng béo phì. Những loại rau xanh này chứa carbohydrate rất thấp và ít calo, trong khi chứa lượng lớn khoáng chất, vitamin và chất chống ô xy hóa làm cho chúng trở thành một phần trong chế độ ăn uống lý tưởng dành cho những người thừa cân.
Măng tây
Măng tây có 20 calo trong 100 gram. Măng tây là một loại thực phẩm rất ít calo nên bạn có thể ăn một cách an toàn như một món ăn phụ. Nên nướng hoặc luộc cùng với các thành phần thực phẩm khác để tạo ra các món ăn ngon, nhưng không nên thêm bất kỳ dầu hoặc bơ trong khi nấu, vì nó có thể làm tăng lượng calo.
Chanh có 29 calo trong 100 gram. Loại quả giống cam quýt này có rất ít calo nên nó được sử dụng rộng rãi để bổ sung hương vị cho các món ăn và nước giải khát. Hơn nữa, tính chất kiềm của trái cây này giúp tiêu hóa các thực phẩm tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh, mặc dù mỗi bữa ăn chỉ nên ăn ít.
Dưa hấu
Dưa hấu có 30 calo trong 100 gram mặc dù người ta tin rằng thực phẩm ngọt có chứa nhiều calo. Dưa hấu là trái cây ngọt có hàm lượng calo rất thấp. Nó cũng rất giàu chất chống ô xy hóa có lợi cho cơ thể, giúp trẻ và khỏe mạnh hơn.
Ngoài ra, trái cây này giúp lót dạ và dễ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả hơn.
Súp lơ
Súp lơ có 25 calo trong 100 gram. Tất cả các loại rau của gia đình như súp lơ, bông cải xanh, cải bắp và Brussels đều có lượng calo rất thấp và giàu chất xơ. Hơn nữa, những loại rau này có đầy đủ các chất chống viêm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và sức khỏe tiêu hóa. Những loại thực phẩm giàu đạm này nên được nấu chín kỹ để duy trì tính chất thân thiện với chế độ ăn uống lành mạnh, có lợi cho người thừa cân.
Thịt nạc
Thịt nạc có 125 calo trong 50 gram. Thịt đỏ có hại cho những người béo phì do hàm lượng calo cao, nhưng gà là một loại thịt nạc có chứa rất ít calo và một lượng lớn protein. Do đó, thịt gà và thịt bò nạc có thể ăn được làm nguồn protein động vật tốt để duy trì sức khỏe tổng thể của con người. Các loại thịt này tạo thành phần quan trọng của chế độ ăn uống lý tưởng mà được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho chương trình giảm cân.
Cá biển
Cá biển chứa 100 calo trong 85 gram. Tất cả các loài cá biển, như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá thu rất giàu hàm lượng protein và cũng có chứa một lượng lớn a xít béo omega-3, đạt hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Cá nướng thích hợp cho người có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, cần chăm sóc sức khỏe. Hàm lượng iodine của các loại cá này làm cho chúng trở thành những thức ăn lý tưởng để điều trị các vấn đề về tuyến giáp.
Đậu 
Các loại đậu khác nhau chứa đầy đủ chất đạm và rất nhiều chất xơ cần thiết để duy trì sức khỏe nói chung. Ngoài ra, đậu và các cây đậu khác có giá trị nhiệt rất thấp, nên có thể đưa vào bữa ăn hằng ngày ở dạng nấu chín dành cho người béo phì.
Bưởi
Bưởi có 40 calo trong 100 gram. Người ăn kiêng phải ăn ít nhất nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn chính để ăn ít hơn. Hơn nữa, bưởi có lượng calo rất thấp và không có hàm lượng chất béo nên có thể ăn mà không sợ bị tăng cân. Nó cũng giúp kích hoạt trao đổi chất giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.