Bị ung thư dạ dày chết do ăn mì gói mỗi ngày suốt nhiều năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/10/2018 19:56 GMT+7

Một sinh viên 18 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa tử vong vì ung thư dạ dày. Cậu có thói quen mỗi ngày ăn một gói mì ăn liền từ thời trung học đến khi vào đại học.

Chàng sinh viên này có thói quen thức khuya để học bài vào ban đêm. Thói quen của cậu xuất phát từ thời học trung học. Do thức khuya nên mỗi đêm cậu đều ăn một gói mì, trang tin SeeHua News của Đài Loan đưa tin ngày 16.10.
Việc học tập chăm chỉ đã giúp cậu thiếu niên vào được trường đại học mình ao ước. Tên của cậu không được tiết lộ.
Tuy nhiên, một hôm cậu bỗng thấy không khỏe và xuất hiện các triệu chứng lạ như buồn nôn, đầy bụng và đau bao tử. Khi các triệu chứng ngày càng nặng, gia đình đã đưa cậu đến bệnh viện để kiểm tra.
Kết quả chẩn đoán cho thấy cậu đã bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Cơ hội sống sót là vô cùng thấp.
Sau một năm chiến đấu với bệnh tật, chàng trai đã không qua khỏi và tử vong, theo MSN.
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên giảm lượng mì gói tiêu thụ, cũng như hạn chế ăn thực phẩm chế biến, thịt hun khói, lạp xưởng và các loại thịt đỏ. Tất cả đều có liên kết với ung thư, theo MSN
Bệnh ung thư dạ dày thường bộc lộ ít triệu chứng trong giai đoạn đầu. Căn bệnh nguy hiểm này thường được chẩn đoán nhầm là chứng viêm dạ dày thông thường.
Đó là lý do vì sao khoảng 80% bệnh nhân phát hiện ung thư dạ dày khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối, World of Buzz dẫn ý kiến các chuyên gia.
Các triệu chứng của ung thư dạ dày gồm chán ăn, sụt ký, đau bụng, cảm thấy no dù mới chỉ ăn một ít.
Một số triệu chứng khác cũng thường thấy như ợ nóng, khó tiêu, buồn nôn, ói và máu trong phân, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.