Ăn nhiều thịt đỏ mau già

10/05/2016 17:03 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy ăn thịt đỏ có thể làm tăng tuổi sinh học của cơ thể, hoặc có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến lão hóa.

Theo Medical Daily, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lão hóa cho thấy ăn quá nhiều thực phẩm từ thịt đỏ có thể làm tăng tốc độ tuổi sinh học của cơ thể.
Một trong những yếu tố quyết định tuổi sinh học là số lượng phosphate trong huyết thanh, và nó tăng khi ta ăn thịt. Theo các nhà nghiên cứu, tăng mức độ phosphate trong huyết thanh ở mức trung bình cũng có thể làm tăng tốc độ lão hóa sinh học.
Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phân tích thói quen ăn uống của hơn 600 người cho thấy nồng độ phosphate có liên quan trực tiếp đến mức độ thường xuyên ăn thịt đỏ. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra hàm lượng phosphate cao liên kết với giảm chức năng thận và mắc bệnh thận mãn tính từ nhẹ đến trung bình.
Phosphate tự nhiên được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm hằng ngày như thịt nguội, pho mát và bánh nướng. Nó cũng cần thiết để giúp các tế bào hoạt động đúng. Tuy nhiên, nồng độ cao phosphate thông qua tiêu thụ thịt đỏ có thể làm tăng mức độ phosphate trong huyết thanh. Những người ăn thịt phải đối mặt với những hậu quả sức khỏe bất lợi và thậm chí chết sớm.
Chuyên gia dinh dưỡng tiến sĩ Carrie Ruxton nói với The Huffington Post rằng thịt đỏ giúp hỗ trợ sức khỏe bình thường vì nó giàu chất sắt, vitamin B và vitamin D. Tuy nhiên, cần giới hạn khẩu phần thịt đỏ để ngăn ngừa nhiều bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.