Ăn nhiều thịt đỏ dễ dậy thì sớm

14/03/2016 14:06 GMT+7

Bé gái ăn nhiều thịt đỏ có kinh nguyệt sớm hơn 5 tháng so với những bé không ăn nhiều, theo một nghiên cứu mới.

Bé gái ăn nhiều thịt đỏ có kinh nguyệt sớm hơn 5 tháng so với những bé không ăn nhiều, theo một nghiên cứu mới.

Ăn thịt đỏ nhiều dễ dậy thì sớm - Ảnh: ShutterstockĂn thịt đỏ nhiều dễ dậy thì sớm - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 11.3 dẫn nghiên cứu của Trường đại học Michigan (Mỹ) cho thấy bé gái ăn nhiều thịt đỏ có kinh nguyệt sớm hơn 5 tháng so với những bé không ăn thịt đỏ, và những bé ăn nhiều cá béo có kinh nguyệt trễ hơn nhiều.
Nghiên cứu không tập trung vào vấn để kinh nguyệt sớm hay muộn mà nghiên cứu cho thấy có kinh nguyệt càng sớm thì nguy cơ cao mắc các bệnh sau đó trong đời.
Tác giả nghiên cứu Erica Jansen cho biết: "Phát hiện này cũng có thể góp phần giải thích tại sao ăn nhiều thịt đỏ có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư vú sau này trong đời”.
Dậy thì sớm còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và bệnh tiểu đường loại 2. Một tác giả nghiên cứu khác, Tiến sĩ Eduardo Villamor nói: "Chúng tôi không thể kết luận rằng thịt đỏ là nguyên nhân dậy thì sớm. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ ở các giai đoạn khác nhau của cuộc sống có liên quan đến một số loại ung thư”.
Nghiên cứu theo dõi chế độ ăn uống của 456 bé gái trong độ tuổi từ 5-12 ở Bogota và Colombia, được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.