6 loại thực phẩm giàu kali hơn cả chuối

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/12/2018 05:08 GMT+7

Kali có thể giúp chống lại bệnh tim mạch và đột quỵ. Chuối là loại trái cây giàu kali phổ biến nhất. Nhưng có lẽ ít người biết còn có nhiều loại thực vật quen thuộc khác chứa lượng kali còn nhiều hơn cả chuối.

Đậu nành
Đậu nành là một trong những nguồn protein thực vật tốt nhất. Protein trong đậu nành lại giúp tăng cơ bắp ở những người chơi thể thao.
Một điều có lẽ không nhiều người biết là loại đậu này còn rất giàu kali. Mỗi chén đậu nành chứa hơn 670 mg kali, trong khi một trái chuối trung bình chỉ chứa khoảng 420 mg kali, theo Reader’s Digest.
Khoai tây và khoai lang
Một củ khoai lang có kích thước trung bình chứa khoảng 440 mg kali. Trong khi đó, một củ khoai tây lớn lại chứa đến 950 mg kali. Cả khoai lang và khoai tây đều có hàm lượng vitamin A cao, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết.
Củ dền
Một chén củ dền cắt nhỏ chứa khoảng 650 mg kali. Không những có kali, một chén củ dền còn có nhiều dưỡng chất quan trọng khác như folate, mangan, đồng, magiê, phốt pho, vitamin C, sắt, vitamin B6 và chất xơ.
Đậu đen
Khi muốn bổ sung nguồn kali cho cơ thể thì đậu đen là sự lựa chọn hàng đầu. Mỗi chén đậu đen chứa đến 680 mg kali.
Cũng như đậu nành, đậu đen cũng là nguồn cung cấp protein, chất xơ và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác như chất chống ô xy hóa, sắt, phót pho, canxi, magiê, mangan, đồng, kẽm.
Đậu trắng
Một điều có thể khiến nhiều người ngạc nhiên là đậu trắng chứa cực nhiều kali, vượt xa các loại thực phẩm khác. Một chén đậu trắng chứa gần 1.200 mg kali, theo Reader’s Digest.
Dưa hấu
Những người yêu thích dưa hấu có lẽ sẽ rất thích thú khi biết dưa hấu là loại trái cây chứa rất giàu kali. Hai lát dưa hấu lớn chứa đến 640 mg kali. Không những vậy, dưa hấu còn chứa lycopene, loại sắc tố tạo màu đỏ có trong thực vật, giúp giảm nguy cơ ung thư, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.