3 nguyên tắc lựa chọn thực phẩm giàu protein giúp tăng cường cơ bắp

19/01/2018 14:01 GMT+7

Những ai muốn tăng cường cơ bắp, đặc biệt là người tập gym, thì lựa chọn đúng thực phẩm giàu protein có vai trò rất quan trọng.

Đây là 3 nguyên tắc bổ sung thực phẩm giàu protein giúp tối đa hóa khả năng phát triển của cơ bắp, theo tạp chí Men's Fitness.
Ăn gì?
Thịt bò, thịt heo, thịt gà, hải sản, đậu hũ và hạt cây gai dầu (thường bán dưới dạng bột protein) đều là những thực phẩm chứa hàm lượng protein nhiều hơn hầu hết những thực phẩm khác.
Việc kết hợp ăn nhiều món này trong khẩu phần ăn không chỉ giúp cung cấp protein cho cơ bắp mà còn bổ sung đủ các chất vi lượng và amino (loại hợp chất hữu cơ có khả năng liên kết với nhau như chuỗi để tạo thành protein), theo Men's Fitness.
Nếu có khả năng tài chính tốt thì hãy chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất như thịt bò nạc, cá ngừ, ức gà.
Ăn khi nào?
Mức lý tưởng mà một người cần tiêu thụ là khoảng 140 gram protein/ngày và nên chia ra làm bốn bữa khác nhau. Các bữa này là bữa sáng, trưa, tối và trước khi ngủ. Mỗi bữa ăn sẽ ăn khoảng 35 gram protein. Trong bốn bữa thì cần có một bữa phải nạp protein ngay sau khi tập.
Ăn bao nhiêu?
Mỗi người có trọng lượng khác nhau sẽ cần tiêu thụ một lượng protein khác nhau. Theo cách tính thông thường với người tập gym thì mỗi kg trọng lượng cơ thể cần phải tiêu thụ khoảng 1,5 gram protein/ngày. Ví dụ, nếu một người 70 kg thì sẽ tiêu thụ 105 gram protein/ngày, theo Men's Fitness.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.