10 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sữa chua, cá, trứng... là những thực phẩm phổ biến có thể cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe của xương.
Sữa chua cung cấp canxi lẫn vitamin D cần thiết cho sự chắc khỏe của xương /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Sữa chua cung cấp canxi lẫn vitamin D cần thiết cho sự chắc khỏe của xương - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Sữa chua cung cấp canxi lẫn vitamin D cần thiết cho sự chắc khỏe của xương
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Rất nhiều người hiểu rằng để xương chắc khỏe thì cần có vitamin D và canxi, nhưng không nhiều người biết hai dưỡng chất trên có trong những thực phẩm dưới đây, theo Daily Meal.

Ngũ cốc

Nhiều loại ngũ cốc được tăng cường vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Trong đó, có ngũ cốc chứa đến 25% nhu cầu vitamin D của chúng ta mỗi ngày. 

Phô mai

Phô mai chứa khá nhiều canxi. Tuy nhiên nếu bạn đang cần giảm cân thì nên kiểm soát mức tiêu thụ phô mai, vì loại thực phẩm này nhiều calo.
10 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương - ảnh 2
Phô mai giàu canxi
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Cải xoăn

Loại cải lá xanh này có đầy canxi. Một chén cải xoăn nấu chín cung cấp tới hơn 25% nhu cầu canxi hằng ngày của mỗi người.

Trứng

Thực phẩm quá phổ biến và quen thuộc này luôn rất linh động trong nấu nướng khi kết hợp được với rất nhiều món khác, lại tiện lợi. Trứng cung cấp khoảng 6% nhu cầu vitamin D hằng ngày của chúng ta.

Sữa

Sữa không béo giàu canxi và bạn có thể uống thường xuyên nếu không gặp trục trặc khi tiêu thụ loại đồ uống này. Nếu bạn chọn loại sữa có tăng cường vitamin D nữa thì càng tuyệt vời cho sức khỏe của xương.
10 thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương - ảnh 4
Uống sữa thường xuyên để bổ sung vitamin D và canxi, tốt cho xương
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Các loại cá béo

Cá hồi chứa nhiều axit omega-3, tốt cho tim mạch. Loại cá này cũng cung cấp hơn 100% lượng vitamin D thiết yếu hằng ngày của chúng ta. Trong khi đó, cá mòi tuy nhỏ nhưng lại rất giàu vitamin D lẫn canxi. Món này ăn chung với rau trộn thì tuyệt vời. Cá ngừ cũng dồi dào vitamin D.

Rau bina

Ăn nhiều rau bina là cách thông minh để bổ sung canxi. Mỗi chén rau bina nấu chín cung cấp 25% lượng canxi cần thiết mỗi ngày của bạn. Không những thế, rau bina còn chứa nhiều chất xơ, sắt, vitamin C, giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
Sữa chua
Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin D và canxi, có lợi cho sức khỏe xương. Để tăng hương vị mỗi khi ăn sữa chua (nên dùng loại không đường), bạn có thể thêm trái cây tươi.
Ngoài việc thường xuyên đưa những thực phẩm giàu vitamin D và canxi vào chế độ ăn hằng ngày thì bạn cũng cần chú ý vận động thường xuyên, kết hợp tiếp xúc ánh nắng ban mai trong thời gian phù hợp để tăng cường hấp thu vitamin D tự nhiên.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Văn Hùng

Trần Văn Hùng

Tôi làm việc trong nhà máy toàn ăn cơm cty suất ăn 19k/ 1 bữa mà 19k này có phải cho cả vào suất ăn đâu nào là điện nc, gas, phí hoa hồng cho NV qly bếp nên khẩu phần ăn chỉ khoảng 10k/ bữa nên chúng tôi gọi suất ăn ở cty là " thừa hóa chất, thiếu dinh dưỡng ".
Khinh

Khinh

Ăn uống một phần thôi, bây giờ thực phẩm cũng đủ loại chất lượng kém, chẳng biết đâu thật đâu giả
Hoài An

Hoài An

Tôi chỉ biết sữa và cá là hai loại giàu vitamin D và canxi
Thỏ

Thỏ

Ăn món xương hầm thì xương khỏe thôi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU