10 cách giúp làm giảm đau khớp

13/05/2017 14:01 GMT+7

Căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp.

Những cách sau đây có thể giúp không chỉ làm giảm đau khớp mà còn giảm căng thẳng khi mắc bệnh viêm khớp mạn tính, theo Everydayhealth.
Cười
Kỹ thuật này bao gồm ngồi yên lặng trong khoảng 10 phút và chụp những bức ảnh mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bệnh nhân, theo Hiệp hội viêm khớp Mỹ. Một bài bình luận vào tháng 10.2015 được đăng trên Tạp chí Quản lý Cơn đau cho thấy rằng kỹ thuật này có thể giúp làm giảm đau đớn và lo lắng ở những người bị chứng viêm khớp và các bệnh thấp khớp khác.
Hít thở sâu
Để cố gắng thở sâu, ngồi im lặng và nhắm mắt lại, từ từ thở vào và ra. Phối hợp suy nghĩ hòa hợp với mỗi lần hít vào và thở ra. Thở sâu là một phần của các kỹ thuật cơ thể - tâm khác như thiền hoặc yoga.

tin liên quan

Ích lợi của tỏi
Bóc vỏ và cắt lát vài tép tỏi. Để tỏi tiếp xúc với không khí trong 5 phút nhằm sản sinh enzyme tốt cho sức khỏe. Ăn mấy lát tỏi này, uống một ly nước rồi súc miệng trước khi đi ngủ. 

Thiền
Dành vài phút để tập trung vào trạng thái thể chất và tinh thần, ngăn chặn tiếng ồn. Tập trung vào những điều tích cực. Thiền định trong khi thở sâu có thể giúp bệnh nhân đối phó hiệu quả hơn với những cơn đau khớp và những triệu chứng viêm khớp dạng thấp, theo Hiệp hội viêm khớp Mỹ.
Thư giãn cơ bắp
Bắt đầu bằng cách ngồi hoặc đứng nhắm mắt. Tiếp theo, từ từ căng các cơ ở bàn chân, thở vào và giữ trong ba đến năm giây. Sau đó thư giãn các cơ và hít thở. Tiếp tục với các cơ khác từ bàn chân đến cổ.
Châm cứu
Các nghiên cứu về châm cứu cho thấy châm cứu giúp giảm thiểu được cơn đau khớp, theo Hiệp hội trên.

Yoga và Thái cực
Thực hành yoga và Thái cực (tai-chi), hai hình thức tập luyện cổ xưa của Trung Quốc, có thể giúp giảm stress cho những người bị viêm khớp dạng thấp. Cả hai phương pháp tập đều chậm và nhẹ nhàng, và cần sự tập trung vào hơi thở cũng như cử động của bệnh nhân.
Liệu pháp âm nhạc
Chơi và nghe nhạc có thể giúp người bệnh dễ dàng giảm đau và giảm căng thẳng, theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Kỷ lục về Bệnh viêm khớp vào tháng 6.2015.
Viết báo
Viết cảm xúc và thất vọng của bạn xuống có thể giúp bạn đưa chúng vào cách tham chiếu khác. Nhật ký cũng có thể giúp bạn theo dõi thành công của bạn; nhìn thấy chiến thắng của bạn bằng ngôn ngữ viết để có thể giúp tăng sự tự tin và giảm mức độ căng thẳng của bạn.
Mát xa
Mát xa có thể giúp giảm đau khớp, thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.
Tắm bồn tắm
Một bồn tắm ấm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm đau khớp bằng cách giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ
Trên thị trường hiện nay có hai loại thực phẩm được bán với tên gọi tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng giống nhau, nhưng sự thật là hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như lợi ích đối với sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.