Sri Lanka bắt 25 ngư dân Ấn Độ

22/01/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Sri Lanka ngày 21.1 thông báo nước này đã bắt giữ 25 ngư dân Ấn Độ khi các ngư dân này đang đánh bắt trong hải phận của Sri Lanka.

(TNO) Sri Lanka ngày 21.1 thông báo nước này đã bắt giữ 25 ngư dân Ấn Độ khi các ngư dân này đang đánh bắt trong hải phận Sri Lanka. 

Một tàu cá Ấn Độ - Ảnh: The Hindu
Một tàu cá Ấn Độ - Ảnh: The Hindu 

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi hai bộ ngư nghiệp của Sri Lanka và Ấn Độ đã thỏa thuận hợp tác chống đánh bắt trộm, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Hải quân Sri Lanka, Kosala Warnakulasuriya, cho biết các ngư dân Ấn Độ trên 6 tàu cá đã bị bắt giữ vào đêm 20.1 ở vùng biển phía bắc đảo quốc này và được giao cho giới chức quản lý ngư nghiệp.

Nạn đánh bắt trộm đã trở thành vấn đề gây tranh cãi giữa Colombo và New Delhi.

Tuần qua, Bộ trưởng Ngư nghiệp Sri Lanka Rajitha Senaratne đã thảo luận với người đồng cấp Ấn Độ Sharad Pawar ở New Delhi về vấn đề phóng thích các ngư dân bị bắt giữ và những biện pháp dài hơi nhằm ngăn ngừa việc đánh bắt phi pháp trong vùng biển mỗi nước.

Hai bên đã đồng ý thành lập một ủy ban bao gồm các quan chức cấp cao để thảo luận vấn đề nói trên.

Trước cuộc họp trên, Ấn Độ đã phóng thích 163 ngư dân Sri Lanka và Sri Lanka đã trả tự do cho 168 ngư dân Ấn Độ. Hiện 18 ngư dân Sri Lanka còn bị giam giữ ở Ấn Độ và 115 ngư dân Ấn Độ chưa thể rời Sri Lanka, theo một phát ngôn viên của Bộ Ngư nghiệp Sri Lanka.

Trùng Quang

>> Hải quân Sri Lanka bắt giữ thêm 25 ngư dân Ấn Độ
>> Pakistan phóng thích hàng trăm ngư dân Ấn Độ
>> Pakistan phóng thích 315 ngư dân Ấn Độ
>> Sri Lanka theo dõi du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.