Son đỏ không chỉ đỏ

12/03/2015 05:33 GMT+7

Son đỏ là loại vũ khí làm đẹp rất mạnh mẽ và quyến rũ đối với phái đẹp. Hầu hết phụ nữ đều trang bị cho mình một cây son đỏ trong bộ mỹ phẩm.

Son đỏ là loại vũ khí làm đẹp rất mạnh mẽ và quyến rũ đối với phái đẹp. Hầu hết phụ nữ đều trang bị cho mình một cây son đỏ trong bộ mỹ phẩm.

Ảnh: shutterstock
Ảnh: shutterstock
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng vũ khí của mình một cách hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng son đỏ như thế nào là phù hợp, hãy xem qua một số lưu ý dưới đây:
Chăm sóc đôi môi:
Để màu son đẹp hơn và son thấm lâu hơn, bạn hãy đảm bảo đôi môi đã được chăm sóc. Đôi môi không bị nứt nẻ, mềm và mịn là điều kiện hoàn hảo nhất khi sử dụng son đỏ. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng cách dùng đường và mật ong, chà lên môi, sau đó dùng thêm một chút son dưỡng môi.
Chú ý thời điểm
Nếu bạn dùng son đỏ để ra đường vào buổi sáng, hãy chọn loại mềm và nhạt một chút. Còn nếu đi dự tiệc vào buổi tối, bạn có thể thử các loại đỏ đậm, nhất là son đỏ lì (matte) để đôi môi trông nổi bật hơn.
Cấu tạo môi, tông màu da và màu răng
Nếu bạn sở hữu đôi môi mỏng, hãy tránh sử dụng các loại son đỏ đậm vì chúng sẽ làm môi bạn trông càng nhỏ hơn. Nếu da đậm, hãy sử dụng những tone màu đỏ ấm và ngược lại, da sáng thì nên dùng màu đỏ lạnh. Đừng quên chú ý màu răng, nếu răng hơi vàng, những loại màu đỏ có tông trầm sẽ phù hợp hơn.
Trang điểm mắt
Khi sử dụng son đỏ, điều bạn nên làm chính là tối giản việc trang điểm mắt. Một chút mascara và kẻ mắt là đủ. Nếu đi dự tiệc, hãy trang điểm theo kiểu mắt khói màu đen.
Phối hợp
Chấm một ít son đỏ lên má và dùng tay tán đều. Màu son tiệp với màu má hồng sẽ giúp bạn có vẻ ngoài rạng rỡ hơn.
Chì kẻ môi
Tránh sử dụng chì kẻ môi màu đỏ bởi nếu màu son và màu chì không tiệp sẽ làm hỏng diện mạo của bạn. Tốt nhất hãy sử dụng chì kẻ tiệp với màu môi của bạn hoặc chì kẻ không màu.
Một số lưu ý khác:
Son đỏ (nhất là son lì) nếu bị lem sẽ rất khó phai, do đó hãy thoa cẩn thận. Đồng thời, để tránh bị lem khi ăn hoặc nói chuyện, nên thoa một ít kem che khuyết điểm (concealer) quanh viền môi. Để tránh son bị dính vào răng, sau khi thoa son, hãy để một ngón tay ngang miệng và ngậm lại khoảng 1 giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.