5 lỗi trang điểm khiến bạn như người mất ngủ

03/03/2015 07:00 GMT+7

Khi ai đó nhìn bạn rồi nói một cách đầy thông cảm: “Ôi hôm qua mất ngủ phải không?”, thì bạn cần xem lại quy trình make up của mình.

Khi ai đó nhìn bạn rồi nói một cách đầy thông cảm: “Ôi hôm qua mất ngủ phải không?”, thì bạn cần xem lại quy trình make up của mình.

5 lỗi trang điểm khiến bạn như người mất ngủĐừng quên đánh má hồng để trông tươi tắn hơn - Ảnh: Shutterstock
Sau đây là 5 lỗi căn bản có thể đánh mất sức sống trên gương mặt bạn.
Không bắt đầu bằng kem dưỡng ẩm: Bước đầu tiên của quy trình trang điểm luôn luôn phải là thoa một lớp dưỡng ẩm trên mặt. Thiếu nó, làn da trông sẽ khô cằn và như chưa được “đánh thức”.
Đánh sai kem nền: Có 3 kiểu sai. Kem nền quá dày, không đánh kem nền, kem nền không đúng tông màu của da. Trường hợp 1 và 3 không cần giải thích vì cái sai quá rõ ràng. Với trường hợp 2, nếu không đánh kem nền, xin đừng thêm gì khác, ví dụ đừng vẽ mắt hay phủ phấn, bởi điều này sẽ khiến gương mặt bạn như vừa trải qua một trận khóc lóc và bị trôi mất lớp trang điểm, chưa kể lớp phấn không có kem nền sẽ không ăn vào da, tạo nên những vết nhăn, rạn - và lúc đó bạn sẽ trở thành thảm họa.
Thiếu má hồng: Một gương mặt thiếu màu sắc sẽ trông như mất sức sống. Make up căn bản gồm 4 bước không thể thiếu: dưỡng ẩm, đánh nền, chải mascara và má hồng. Để đánh má hồng, hãy bắt đầu từ điểm cao nhất của gò má và quét cọ hướng lên về phía tóc. Hết sức đơn giản!
Trang điểm mắt quá tay: Lớp trang điểm mắt quá dày sẽ khiến mắt bạn trông mệt mỏi và nhỏ hơn. Đường kẻ quá đậm càng khiến một đôi mắt thiếu ngủ dễ bị nhận ra. Vì vậy, hãy cân nhắc khi vẽ mắt đen. Với phần mí dưới, nên kẻ chì màu sáng hơn, thậm chí dùng chì màu trắng có thể giúp mắt bạn trông tươi tắn hơn.
Cả ngày không dặm lại lớp trang điểm: Sai lầm thường gặp này dẫn đến mắt đen thì lem nhem; môi thì khô, tái… Để khắc phục, bạn chỉ cần 30 giây: dùng khăn giấy xóa phần mắt nhem nhuốc, dùng kem che khuyết điểm thoa lên những nốt thâm hoặc vùng da sạm, chải lại lông mày, thoa dưỡng môi và tô lên lớp son mới. Như vậy đã đủ để bạn sẵn sàng bước ra và gia nhập một cuộc vui mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.