Sinh viên Mỹ chơi trò Pokemon Go để lấy tín chỉ

02/08/2016 14:03 GMT+7

Đại học Idaho ở Mỹ đã áp dụng trò chơi Pokemon Go trên smartphone vào học tập. Theo có, các sinh viên sẽ hoàn thành một số tín chỉ bằng cách chơi trò này trong khuôn viên trường.

Trò được áp dụng vào học tập tại Đại học Idaho (Mỹ) - Ảnh: Shutterstock

Trong năm học mới, sinh viên có thể lang thang trong sân trường để lấy thêm quả bóng Pokemon mới, tìm kiếm các quái thú Pokemon như Pikachu, Jigglypuff và Snorlax. Đây là một phần của lớp học vận động thể chất mới gọi là Pop Culture Games, theo The Independent.
Trò chơi này sẽ hướng sinh viên đến lối sống khỏe mạnh, thường xuyên vận động, xây dựng tinh thần đồng đội, khám phá và trải nghiệm các địa điểm trong khuôn viên rộng lớn của trường.

Giáo viên Steven Bird là người hướng dẫn các sinh viên tham gia khóa học. Ông cho biết nguyên tắc trò chơi là khuyến khích bắt càng nhiều Pokemon càng tốt.
“Sinh viên sẽ đi khắp khuôn viên trường, tận hưởng ánh nắng mặt trời và phát hiện được những thứ mới lạ trong sân. Các bạn sẽ đi theo nhóm hoặc chia thành đội nhỏ. Không chỉ là rèn luyện thể chất, đây còn là cơ hội để học cách làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo”, ông nói thêm.

Đại diện Đại học Idaho cho biết cách này có thể tận dụng các lợi ích của Pokemon Go. Trò chơi khuyến khích mọi người vận động, đi ra ngoài và gặp những người chơi khác. Điều này đặc biệt có lợi với những người lười vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.