Nhiều trường ở Mỹ chuyển giáo trình thành tài liệu trực tuyến

19/06/2016 18:20 GMT+7

Nhiều trường ở Mỹ đã áp dụng sáng kiến chuyển giáo trình thành các tài liệu trực tuyến để giúp sinh viên tiết kiệm tiền, theo Sciencealert .

Nhiều sinh viên trục trặc tài chính vì giá sách đắt đỏ - Ảnh minh họa: Shutterstock
Không chỉ học phí mà sách giáo khoa, giáo trình ở Mỹ cũng rất đắt. Vì vậy nhóm cải cách giáo dục Achieving the Dream đã đưa ra sáng kiến chuyển nội dung giáo trình thành tài liệu trực tuyến. Cụ thể, nhóm này đã tài trợ 9,8 triệu USD cho 38 trường cao đẳng cộng đồng ở 13 bang. Số tiền này nhằm hỗ trợ các trường trong việc chuyển sách thành các tài liệu trực tuyến để sinh viên dễ dàng tiếp cận, tải về hoặc in ra miễn phí.
Một nửa trong số 38 trường đã áp dụng phương pháp này cho 1 số môn học. Tỷ lệ số sinh viên hoàn thành khóa học tăng lên rõ rệt.
Trong 1 nghiên cứu gần đây, 60% sinh viên không học hết cao đẳng là do sách quá đắt.
“Nhiều sinh viên không mua sách vì chúng quá đắt. Điều này dẫn tới việc các em không đạt đủ điểm yêu cầu vì không học theo giáo trình của trường”, Glen Dubois, Hiệu trưởng Trường cao đẳng cộng đồng Virginia cho biết.

tin liên quan

7 bằng cấp có học phí đắt đỏ

Khoản nợ sinh viên Mỹ vay cho mục đích học tập hiện khoảng 1,2 nghìn tỉ USD. Họ chấp nhận chi phí đắt đỏ vì xem giáo dục là đầu tư khôn ngoan cho tương lai, theo Business Insider. 

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã áp dụng cách này từ năm 2001. Tất cả tài liệu học tập đều được đăng trên mạng, kể cả những cuốn sách của các giáo sư ở đây. Có khoảng 200 triệu người trên thế giới được tiếp cận miễn phí với nguồn tài liệu này.
Việc này sẽ giúp nhiều sinh viên tiết kiệm được khoảng 1.300 USD/năm và tiếp cận với nguồn tài liệu học thuật phong phú một cách chủ động hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.