Sinh viên một trường ở Anh phải chơi Pokémon Go để... lấy bằng

03/10/2016 15:01 GMT+7

Các sinh viên của Trường ĐH Salford, ở Anh, sẽ phải chơi Pokémon Go trên điện thoại, vì đó là một phần của khóa học để nhận bằng Công nghệ thông tin thương mại.

Theo tờ Daily Mail, Trường ĐH Salford cho rằng trò chơi Pokémon Go sẽ khiến khóa học Công nghệ thông tin thương mại của trường gần gũi cuộc sống hơn.
Giảng viên David Kreps nói: “Chúng tôi muốn các tân sinh viên cảm nhận được các môn học của chúng tôi là gần gũi và dễ tiếp thu. Và trò chơi Pokémon Go rất phù hợp với điều này. Trò chơi này dùng các hệ thống thông tin khác nhau khi truy cập internet, một máy quay kỹ thuật số và cảm biến định vị GPS”.

Giảng viên này cũng giải thích rằng khi sinh viên được yêu cầu chơi Pokémon Go nghĩa là sinh viên sẽ học được nhiều thứ phức tạp hơn.
Nhưng các nhà phê bình và các nhà giáo dục nước này chỉ trích việc làm này sẽ hạ thấp giá trị bằng cấp.
Đây không phải lần đầu trò Pokémon Go được dùng trong trường học. Trường ĐH Idaho, ở Mỹ, cũng đã mở lớp học với tên gọi Pop Culture Games, người học yêu cầu phải chơi trò Pokémon Go như một kỳ thi.

tin liên quan

Nữ sinh bị đưa vào phòng cách ly vì mang giày có nơ ở Anh

Nữ sinh 12 tuổi ở Anh đã bị trường đưa vào phòng “cách ly” vì mang giày không đúng quy định. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là đôi giày có thêm chiếc nơ nhỏ phía trước. Hành động của trường khiến gia đình rất tức giận.


Người giảng dạy khóa học này còn cho rằng ứng dụng Pokémon Go giúp người học trải nghiệm nhiều thứ khác nhau ở ngoài trời. Trò chơi ngoài việc giúp người học có thêm hoạt động thể chất còn đem lại kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo khi chơi cùng nhau hoặc chia đội chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.