Sếp lớn đảng Cộng hoà miễn cưỡng 'chịu' Donald Trump

12/07/2016 19:00 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho rằng ứng viên tổng thống Donald Trump không phải là sự lựa chọn số một của ông nhưng dù gì cũng tốt hơn bà Hillary Clinton.

Trong cuộc phỏng vấn với đài WMTV ngày 11.7, ông Paul Ryan, một người thuộc phe Cộng hoà đã tái khẳng định sự ủng hộ ông Donald Trump trong cuộc đua giành vị trí tổng thống. Tuy nhiên, ông Ryan cũng nhấn mạnh ông Trump không phải là sự lựa chọn số một.
“Ông ấy không phải sự lựa chọn đầu tiên của tôi, mọi người biết điều đó. Ông ấy và tôi có những sự khác biệt. Nhưng tôi thật sự tin rằng đối với mọi vấn đề lớn và đường hướng chính sách và nguyên tắc mà chúng tôi hướng đến, ông ấy rõ ràng tốt hơn bà Hillary Clinton”, chủ tịch Hạ viện Mỹ nói.
Trước đây, ông Ryan nhiều lần chỉ trích ông Trump về các phát ngôn và đề xuất mâu thuẫn, bao gồm đề xuất cấm người Hồi giáo. Sau khi ông Trump trở thành đại diện cuối cùng của đảng Cộng hoà vào tháng 5, ông Ryan cũng không bày tỏ sự ủng hộ. Mãi đến tháng 6, vị sếp lớn của đảng Cộng hoà này mới nói sẽ bầu cho ông Trump.
Ngoài việc nhận được sự ủng hộ của những nhân vật "cộm cán" trong đảng Cộng hoà, ông Trump cũng được lòng đa số cử tri đảng này. “Cử tri đã chọn Donald Trump làm ứng cử viên. Đây là một quá trình từ dưới lên, đảng của chúng tôi không phải là một đảng đi từ trên xuống”, ông Ryan nhấn mạnh.
Ông Ryan từng có nhiều mâu thuẫn với tỉ phú Donald Trump về nhiều vấn đề chính sách lớn như thương mại, nhập cư và cải cách quyền lợi, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.