Đa số cử tri Cộng hoà không muốn ông Trump làm ứng viên tổng thống

28/06/2016 12:12 GMT+7

Theo khảo sát mới đây của NBC News/Wall Street Journal, có 52% cử tri đảng Cộng hoà muốn thay thế tỉ phú Donald Trump bằng một ứng viên khác để làm đại diện của đảng tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

Theo khảo sát, chỉ có 45% cử tri đảng Cộng hoà tỏ ra hài lòng với việc ông Donald Trump làm ứng cử viên tổng thống cho đảng này; trong khi đó 52% muốn một người khác thay thế ông Trump.
Kết quả này hoàn toàn trái ngược với trường hợp của bà Hillary Clinton tại đảng Dân chủ, khi có 52% cử tri Dân chủ ủng hộ bà Clinton và 45% muốn thay bằng một người khác.
Theo NBC News ngày 27.6, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump cũng có sự khác biệt giữa các nhóm cử tri khác nhau về tư tưởng và trình độ giáo dục. Tỉ lệ những cử tri Cộng hoà bảo thủ ủng hộ và phản đối ông Trump là 45% và 53%. Trong khi đó các cử tri ôn hoà thì có sự cân bằng, với tỉ lệ 49% ủng hộ và 49% muốn thay thế.
Về trình độ giáo dục, có 58% số người có trình độ trung học trở xuống muốn ông Trump là ứng viên đảng Cộng hoà, trong khi 60% cử tri Cộng hoà có trình độ đại học muốn thay thế ông Trump bằng một người khác.
Khảo sát của NBC/WSJ được thực hiện từ ngày 19-23.6 có mức sai số 3,1 điểm phần trăm. Cuộc khảo sát được tiến hành sau khi bà Hillary Clinton trở thành đại diện đảng Dân chủ, sau vụ xả súng ở Orlando và sau khi một số nghị sĩ Cộng hoà lên tiếng phản đối ông Trump làm đại diện đảng.
Có 55% người tham gia khảo sát nói rằng đã đọc, nghe những tin tức về ông Trump trong vài tuần qua, việc này khiến họ có cái nhìn ít thiện cảm hơn về tỉ phú này, trong khi 20% thì nói rằng thích ông Trump hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.