Sẽ không thêm mẫu smartphone chạy BlackBerry OS nào nữa

15/04/2016 12:37 GMT+7

John Chen - CEO của BlackBerry vừa xác nhận thông tin hãng sẽ không phát triển nền tảng BB10 trong thời gian tới nữa.

John Chen - CEO của BlackBerry vừa xác nhận thông tin hãng sẽ không phát triển nền tảng BB10 trong thời gian tới nữa.

BlackBerry Priv là mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của BlackBerry - Ảnh: AFPBlackBerry Priv là mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của BlackBerry - Ảnh: AFP
Theo CNET, với thông tin vừa được tiết lộ thì dường như chắc chắn BlackBerry trong tương lai sẽ không còn tung ra thêm mẫu smartphone nào sử dụng nền tảng BB10 nào nữa, mà thay vào đó là sẽ tập trung vào việc tạo ra các dòng smartphone BlackBerry chạy Android.

Hiện nay BlackBerry cũng đã có mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của mình là chiếc BlackBerry Priv. Tuy nhiên, sản phẩm này có doanh số bán ra không thực sự ấn tượng.

Lý giải vấn đề nói trên, ông John Chen cũng thừa nhận rằng việc BlackBerry tung ra một dòng smartphone chạy Androd mang thương hiệu BlackBerry nhắm vào phân khúc cao cấp thì chiến thuật chưa hợp lý, vì nó có thể làm người dùng chưa sẵn lòng tiếp nhận.

John Chen cũng chia sẻ thêm BlackBerry sẽ chuyển sự tập trung trở lại thị trường smartphone, bằng việc ra mắt hai dòng smartphone BlackBerry tầm trung chạy Android trong năm nay, với một chiếc được trang bị bàn phím vật lý đặc trưng, và chiếc còn lại chạy toàn màn hình chạm. Ông vẫn chưa tiết lộ thời điểm chính thức lên kệ của những thiết bị này.

Ở thời điểm hiện tại, BlackBerry vẫn phát hành các bản cập nhật thường xuyên cho những thiết bị chạy BlackBerry 10. Do đó, người dùng không cần phải quá lo lắng về việc sẽ bị "bỏ rơi". Tuy nhiên, nếu BlackBerry thành công với smartphone chạy Android, có thể nền tảng BlackBerry OS được chính BlackBerry phát triển sẽ sớm trở thành dĩ vãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.