Sau mâu thuẫn, ông Trump nói ủng hộ CIA 1.000%

22/01/2017 09:25 GMT+7

Sau nhiều mâu thuẫn với cộng đồng tình báo Mỹ trong thời gian qua, Tổng thống Donald Trump ngày 21.1 đã đến trụ sở CIA như một hành động hoà giải và nói ủng hộ cơ quan này "1.000%".

"Tôi luôn đứng sau các bạn và tôi biết có thể các bạn đã không nhận được nhiều sự ủng hộ như ý muốn, nhưng các bạn sẽ nhận lại được điều đó và nói rằng 'Ngài Tổng thống, xin đừng ủng hộ chúng tôi quá nhiều như vậy'", Tổng thống Donald Trump phát biểu tại trụ sở CIA ngày 21.1, theo NBC News.
Thái độ của tân tổng thống Mỹ trong chuyến thăm lần này trái ngược cách mà ông giải quyết vấn đề với cộng đồng tình báo Mỹ trong thời gian qua, đặc biệt là mâu thuẫn về cáo buộc cho rằng Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ giúp ông thắng cử.
Tân tổng thống đổ lỗi cho truyền thông đã làm quá lên là có mâu thuẫn giữa ông và giới tình báo, trong khi đó "sự thật lại hoàn toàn trái ngược". "Tôi yêu các bạn, tôn trọng các bạn hơn bất kỳ ai khác".
Tổng thống Trump cũng khen ông Mike Pompeo, người được chọn làm giám đốc CIA. Việc phê chuẩn ông Pompeo đã bị kéo dài đến tuần sau vì trong phiên bỏ phiếu tại Thượng viện trước đó đã có một số phản đối.
Theo AFP, hạ nghị sĩ bang Kansas được coi là thuộc phe diều hâu và là người kịch liệt chống đối chính quyền Barack Obama. Tuy nhiên ông Pompeo lại có quan điểm trái ngược ông Trump về vấn đề tra tấn nghi phạm khủng bố.
Ông Pompeo và tân Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis là những người phản đối việc trấn nước nghi phạm, trong khi Tổng thống Trump từng nói sẽ áp dụng trở lại hình thức thẩm vấn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.