Sân bay Tân Sơn Nhất lại ngập

* Hàng chục chuyến bay bị hoãn, hủy do thời tiết xấu Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lại bị ngập trong trận mưa vào chiều 11.9 (ảnh).

Theo một cán bộ Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cơn mưa lớn làm cho khu vực bãi đậu máy bay ngập nhẹ trong thời điểm đang mưa, khi mưa ngớt thì nước cũng rút liền, không nặng như trận mưa ngày 26.8.
“Việc máy bay phải đáp xuống các sân bay khác hoàn toàn không phải do sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập, mà do khi mưa lớn và gió mạnh khiến tầm nhìn bị hạn chế”, cán bộ trên cho biết.
Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet Air cho biết cơn mưa lớn, gió to giật mạnh chiều qua đã khiến máy bay không thể cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, 4 chuyến bay phải chuyển hướng trong đó có 1 chuyến đi Cam Ranh, 1 chuyến đi Đà Lạt, 2 chuyến đi Cần Thơ và 22 chuyến bay khác phải thay đổi giờ khởi hành do ảnh hưởng dây chuyền. Một số chuyến bay của Vietnam Airlines phải bay vòng do không thể hạ cánh do mưa lớn. Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, các hoạt động bay đã trở lại bình thường.
Theo một hành khách tên Thắng, bay chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM, khi máy bay đến gần Tân Sơn Nhất, phi hành đoàn Vietjet thông báo do mưa quá lớn nên máy bay không hạ cánh được, phải bay vòng gần một giờ.
Còn theo một hành khách đi HãngJetstar, máy báy Jetstar đi từ Hà Nội bay đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ nhưng không hạ cánh được, phải bay ra đáp ở sân bay Cam Ranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.