Sân bay Tân Sơn Nhất không phải bị ngập mà hủy chuyến bay

27/08/2016 14:35 GMT+7

Việc huỷ chuyến bay không phải do sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập mà do tầm nhìn bị hạn chế vì mưa lớn, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không cho biết.

Theo ông Đặng Tuấn Tú, trong lúc mưa, do các điều kiện và tiêu chuẩn của hoạt động bay không đảm bảo như tầm nhìn bị hạn chế, nên đơn vị quản lý bay không cho sân bay tiếp nhận máy bay. Việc ngưng tiếp nhận máy bay không phải do tình trạng ngập nước của sân bay.
Thực tế trong lúc mưa tại sân bay Tân Sơn Nhất có xảy ra ngập tại một số bến đậu. Tuy nhiên, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau khi hết mưa thì nước cũng rút hết. Việc huỷ chuyến bay không phải do sân bay bị ngập mà do tầm nhìn bị hạn chế do mưa lớn.
VIDEO: Sài Gòn kẹt xe khủng khiếp trong cơn mưa trút nước chiều tối 26.8.2016
Ông đánh giá thế nào về giải quyết vấn đề thoát nước khu vực sân bay Tân Sơn Nhất?
Ông Đặng Tuấn Tú: Việc giải quyết thoát nước cho sân bay so với năm trước đã có chuyển biến tốt hơn, nhưng vẫn chưa tốt hẳn. Đặc biệt, hướng thoát nước ra kênh A41 đến nay vẫn chưa tốt lắm.
Sau khi mưa vừa kết thúc, các tuyến đường phía bên ngoài sân bay như Phan Thúc Duyện, Cộng Hoà, Trường Sơn… xảy ra ngập nước và đặc biệt là ùn tắc giao thông cũng đã ảnh hưởng đến việc giải toả khách của hàng không.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có giải pháp, kiến nghị gì để giải quyết vấn đề ngập nước cho sân bay ?
Ông Đặng Tuấn Tú: Phía sân bay đã ghi nhận lại các hình ảnh về nhưng vị trí còn tắc nghẽn thoát nước. Sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM. Đồng thời, làm việc với chính quyền địa phương gồm các quận, phường liên quan để thúc đẩy việc khơi thông dòng chảy thoát nước, đặc biệt là yêu cầu thực hiện nhanh dự án cải tạo Kênh A41 để giải quyết ngập cho sân bay.
Họp rất nhiều lần nhưng dự án vẫn chưa triển khai
Theo một cán bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nguyên nhân chính gây ngập một số bến đậu máy bay trong sân bay Tân Sơn Nhất ngày 26.8 là do tuyến Kênh A41 bị tình trạng xây dựng nhà cửa lấn chiếm, xả rác bừa bãi, khi gặp trận mưa quá lớn (cường độ mưa 120ml) nên nước không thoát kịp. Để giải quyết vấn đề này, trách nhiệm thuộc về của UBND TP.HCM, Trung tâm chống ngập và chính quyền địa phương như UBND Q.Tân Bình. Việc khôi phục kênh A41 nên theo phương án xây dựng cống hở, chứ làm kênh chắc chắn sẽ bị tình trạng lấn chiếm và xả rác. Điều đáng nói, Trung tâm chống ngập đã họp rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được.
Trận mưa chiều 26.8, có khoảng 15 chuyến bay đi các sân bay trong nước và nước ngoài bị ảnh hưởng. Do ngưng tiếp nhận máy bay hơn 2 giờ nên máy bay không thể bay trên bầu trời để chờ, mà bắt buộc phải chọn phương án khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.