Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị hack xuyên tạc về Biển Đông

29/07/2016 18:51 GMT+7

Chiều nay, ngoài giao diện trang web của Vietnam Airlines bị tấn công, màn hình hiển thị thông tin tại các khu vực làm thủ tục bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều bị thay đổi.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận, chiều 29.7, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay, màn hình quảng cáo tại khu vực làm thủ tục chuyến bay của Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị chèn hình ảnh và nội dung câu chữ xúc phạm Việt Nam và Philippines. Hình ảnh trên màn hình cũng chính là hình ảnh bị chèn trên giao diện của Vietnam Airlines, có nội dung xuyên tạc về Biển Đông, do nhóm hacker China 1937 tạo ra.

tin liên quan

Xây thêm sân bay hay mở rộng Nội Bài?
Theo Quy hoạch GTVT Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có thêm một sân bay quốc tế ngoài sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, ngành hàng không lại nghiêng về phương án mở rộng sân bay Nội Bài hiện hữu.
Thứ trưởng Nhật cho biết, ngay sau khi xuất hiện hiện tượng trên, các cảng hàng không đã báo cơ quan công an vào cuộc và có biện pháp ngăn chặn. Hiện cơ quan chức năng đã ngăn chặn việc màn hình hiển thị các thông tin sai lệch ở khu vực làm thủ tục bay của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Nguyên nhân sự việc đang được điều tra làm rõ.
Trước đó, từ 16 giờ ngày 29.7, giao diện chính của Vietnam Airlines trên trangvietnamairlines.com cũng đã bị tấn công, thay đổi giao diện với hình ảnh xuyên tạc về Biển Đông. Sự cố này đã được khắc phục lúc 17 giờ 45 phút.

Ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng, các quầy làm thủ tục cho hành khách tối 29.7 vẫn hoạt động bình thường.

Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết không chỉ trong trường hợp bị hacker tấn công, mà trong các tình huống thông thường hằng ngày, hãng cũng đã dự phòng các tình huống mất điện, nghẽn mạng… để phục vụ khách.

“Hệ thống màn hình này do sân bay quản lý, khác biệt với hệ thống làm thủ tục check in của các hãng hàng không, và mỗi hãng sử dụng hệ thống check in khác nhau, nên sự cố không ảnh hưởng việc làm thủ tục”, đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết thêm.

Ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Vietnam Airlines khu vực miền Trung cho hay, hoạt động của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, đơn vị đã cảnh báo toàn bộ nhân viên về sự cố ở 2 đầu đất nước để nâng cao cảnh giác, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đề phòng sự cố tương tự, nếu trong tình huống xấu, công tác phục vụ hành khách và an toàn bay vẫn đảm bảo.

Tối 29.7, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air tại Đà Nẵng cũng khẳng định việc màn hình thông tin quầy thủ tục ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng tại Đà Nẵng.

Còn theo lãnh đạo chi nhánh Đà Nẵng - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đơn vị đã nhận được cảnh báo về sự việc và đã có phương án dự phòng trong trường hợp gặp sự cố tương tự, hiện nay công việc làm thủ tục cho hành khách cũng như các công tác khác vẫn diễn ra bình thường. (Ng.Tú)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.