Quyền Linh thích thú khi thiếu úy Ê Đê bỏ qua phong tục đi cưới vợ

11/06/2020 14:32 GMT+7

Màn mai mối của Bạn muốn hẹn hò số đặc biệt dành cho quân nhân gây nhiều chú ý bởi thiếu úy người Ê Đê quyết bỏ qua phong tục, chấp nhận đi cưới vợ để cô gái chịu hẹn hò với mình khiến MC Quyền Linh thích thú.

Chương trình Bạn muốn hẹn hò tập 616 vừa lên sóng trên kênh HTV7, đây là tập đặc biệt dành cho các quân nhân. Cặp đôi đầu tiên xuất hiện là thiếu úy người dân tộc Ê Đê Y Sa Lem Niê (29 tuổi), công tác tại Trung đoàn 66, (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk). Ghép đôi với Y Sa Lem là cô gái Hoàng Thị Điệp (24 tuổi), đang làm nữ hộ sinh tại một bệnh viện ở Đồng Nai. Hoàng Điệp giới thiệu cô là người dân tộc Nùng, quê ở Cao Bằng nhưng gia đình cũng sống ở Đắk Lắk.
Chia sẻ về bản thân, Hoàng Điệp cho biết cô là người vui vẻ, biết chăm sóc người khác, tính cách hơi nhút nhát. Nữ chính bày tỏ mong muốn người yêu là bộ đội vì thấy các anh bộ đội đẹp trai, vui tính và nhiều tài lẻ. Chia sẻ này khiến Y Sa Lem rất vui mừng, anh cũng cho biết tính cách mình rất hiền lành, vui vẻ.

Chàng thiếu úy chiếm được thiện cảm với vẻ ngoài rắn rỏi, tính cách chững chạc của một quân nhân

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về tình trường, Hoàng Điệp từng trải qua hai mối tình. Cô tâm sự cả hai mối tình của mình đều yêu xa, cả hai dần có khoảng cách rồi chia tay. Trong khi đó, Y Sa Lem cũng từng trải qua cuộc tình thời sinh viên và trước khi đi lính. Anh muốn tìm mẫu bạn gái hiền lành, đảm đang, biết quan tâm đến người khác và đặc biệt phải hiểu cho công việc của mình. Y Sa Lem thành thật rằng vì làm việc trong môi trường quân đội nên anh có rất ít thời gian để chăm sóc cho bạn gái.
Vì cả hai khách mời đều là người dân tộc, Quyền Linh phải hỏi về các phong tục cưới hỏi của từng người. Y Sa Lem chia sẻ phong tục của bên mình là nữ đi cưới nam, phải mang theo vòng cầu hôn, trâu, bò… để đi thách cưới. Những chia sẻ của đàng trai khiến nam MC hoang mang: “Chết rồi, bên đây là theo mẫu hệ, tức là nữ phải đi cưới chồng. Còn bên cô gái lại là nam đi cưới nữ”.

Hoàng Điệp bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi nghe đàng trai bày tỏ sẽ đi cưới mình

Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp đó, Quyền Linh đặt câu hỏi cho Hoàng Điệp có sẵn sàng mang sính lễ đến cưới bạn trai không, nữ chính bối rối trả lời có thể cưới cả hai bên. Quay lại đàng trai, Y Sa Lem nói rằng tùy theo hai bên gia đình nhưng anh có thể lựa chọn cưới bạn gái. Nghe vậy, Quyền Linh hỏi: “Em có cưới được không?”. Y Sa Lem khẳng định anh có thể bỏ qua phong tục để cưới được vì gia đình mình cũng không quá khó khăn. Điều này khiến hai MC rất vui mừng và thoải mái để tiếp tục màn mai mối. 
Sau khi hàng rào tình yêu mở ra, cặp đôi trao gửi tình cảm là những món quà đã chuẩn bị từ trước. Y Sa Lem tặng bạn gái một bó hoa hồng đỏ rực cùng gùi bắp mang đến từ quê nhà. Về phía Hoàng Điệp, cô tặng đàng trai cây may mắn kèm theo giỏ chanh dây với hy vọng chú bộ đội giải khát và bổ sung thể lực.

Thiếu úy mang gùi bắp từ tận Đắk Lắk đến TP.HCM tham gia hẹn hò để tặng cho cô gái

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ về quan điểm trong tình yêu, Y Sa Lem mong muốn cả hai phải có sự chia sẻ, thông cảm và thấu hiểu cho nhau trong cuộc sống. Anh nói thêm rằng gia đình mình không có yêu cầu hay đòi hỏi gì, chỉ cần người con gái hiền dịu, biết làm công việc gia đình, chăm lo cho gia đình là đủ. Hoàng Điệp chia sẻ, cô có thể chăm sóc sức khỏe cho mọi người nhưng bản thân hơi kém trong khoảng nấu ăn. Ngoài ra, đàng gái cũng cho biết mình dự tính sẽ về Đắk Lắk làm việc nên sẽ không gặp trở ngại khi yêu xa. 

Cặp đôi cho nhau cơ hội hẹn hò khiến cả trường quay vỗ tay nồng nhiệt chúc mừng

Ảnh: Chụp màn hình

Trước khi đến với giây phút quyết định, Quyền Linh muốn thiếu úy chia sẻ thật lòng về suy nghĩ của mình khi gặp bạn gái, thuyết phục bạn gái bấm nút hẹn hò. Y Sa Lem liền bày tỏ: “Qua lần đầu tiên gặp, anh thấy em rất dễ thương. Anh mong rằng chúng ta sẽ dắt tay nhau về Buôn Ma Thuột trong thời gian tới”. Chưa dừng ở đó, anh mạnh mẽ nói “anh yêu em” bằng tiếng Ê Đê và nhận được cái gật đầu của Hoàng Điệp. Kết quả cả hai cùng bấm nút hẹn hò, nhận được sự ủng hộ và chúc phúc của hai MC và tất cả khán giả trường quay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.