Quảng Ninh cách ly 4 người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 Hà Nội

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/03/2020 17:08 GMT+7

4 người nước ngoài đi chung chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 vừa phát hiện tại Việt Nam đã được lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh thực hiện cách ly.

Chiều 7.3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, trưa cùng ngày , tại Cảng tàu khách Quốc Tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) cơ quan chức năng của địa phương này đã đón 14 du khách nước ngoài từ một tàu nghỉ đêm trên vịnh (trong đó có 4 người đi chung chuyến bay từ London tới Hà Nội với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) để đưa đi cách ly.

Phải hủy đám cưới vì gần nhà cô gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết 14 trường hợp này được bố trí cách ly tại một khách sạn ở thành phố Hạ Long, đồng thời được lấy mẫu đi xét nghiệm Covid-19. Hướng dẫn viên, lái xe du lịch chở 4 hành khách kể trên cũng được bố trí cách ly, tất cả các thuyền viên chiếc tàu ngủ đêm phải tự cách ly trên tàu.
1

14 du khách nước ngoài được đưa đi cách ly

Ảnh N.H

“Việc cách ly các du khách được đảm bảo đúng quy định. Khi có diễn biến tiếp theo chúng tôi sẽ thông tin trên các kênh thông tin đại chúng”, ông Diện cho biết.
Chiếc tàu du lịch chở 14 hành khách kể trên sẽ không vào bờ mà neo đậu trên vịnh, sau khi đón khách, ngành y tế đã khử trùng toàn bộ khu vực cảng, cũng như xuồng chuyển tải khách vào bờ.

Phong tỏa biệt thự của bố cô gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, 4 người nói trên đã đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 17 và nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.