Quảng Ngãi nới lỏng giãn cách xã hội sau 15 ngày không ghi nhận thêm ca Covid-19

Phạm Anh
Phạm Anh
24/08/2020 18:00 GMT+7

Sau 15 ngày không ghi nhận thêm ca bệnh Covid-19 , sáng 24.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nới lỏng các quy định giãn cách xã hội .

Sáng 24.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định số 3916 về thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, theo đó nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép các hoạt động kinh doanh dịch vụ như ăn uống, cà phê, giải trí được phép hoạt động trở lại.

Cụ thể, các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động trở lại như: dịch vụ như ăn, uống, cà phê; hoạt động giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm (sân) thể thao, các  được phép hoạt động nhưng không tổ chức sự kiện.

Việc nới lỏng giãn cách xã hội cũng áp dụng với cưới hỏi, tân gia, đám tang...Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Các hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động, nhưng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GT-VT; được  vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn.

Việc thuyền viên đi bờ, đổi thuyền viên được xem xét cho phép tùy theo điều kiện cụ thể từng trường hợp, song phải được kiểm tra y tế, cách ly và phải có ý kiến của lực lượng biên phòng, y tế.

Việt Nam cán mốc 1 triệu xét nghiệm Covid-19 bằng Realtime PCR

Vẫn dừng các hoạt động tập trung đông người

 

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi còn dừng các hoạt động như: lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; dừng dịch vụ không thiết yếu, như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử… cho đến khi UBND tỉnh có quyết định mới.

Tại quyết định có nới lỏng giãn cách xã hội nói trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3 và 4.9; ngừng hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh.

Bộ GD-ĐT chốt thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 3.9 đến 4.9

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, vào ngày 22.8, tỉnh này đưa 342 công dân từ Đà Nẵng và Quảng Nam trở về. Đến nay, qua lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.