Quân đội Nga có thể đánh bại quân đội Anh?

10/08/2016 14:00 GMT+7

Truyền thông Anh dẫn lại một báo cáo của quân đội Anh cho rằng quân đội Nga có vũ khí mạnh hơn và có thể đánh bại quân đội Anh trên chiến trường.

Tờ The Guardian (Anh) ngày 10.8 dẫn lại báo cáo của một đơn vị đánh giá năng lực tham chiến thuộc quân đội Anh cho biết vũ khí của Nga, bao gồm các loại dàn phóng tên lửa và các hệ thống phòng không, đều mạnh hơn Anh.
Cũng theo báo cáo, Anh và các đồng minh NATO đang nỗ lực chạy đua để bắt kịp năng lực của Nga trong việc sử dụng công nghệ tác chiến điện tử, khống chế máy bay không người lái của quân địch và phá tín hiệu truyền phát sóng.
Dàn rocket đa nòng TOS-1 Buratino của quân đội Nga bắn thử ngày 25.9.2013 trong triển lãm vũ khí Nga ở Nizhny Tagil, vùng Urals Reuters
Bản báo cáo này được làm vào tháng 3.2016 theo chỉ thị của tướng Nick Carter, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, dựa trên một đợt huấn luyện ở Ukraine, tờ The Times (Anh) tiết lộ. Một phát ngôn viên quân đội cho hay: “Quân đội Anh thường xuyên tự đánh giá nhằm có biện pháp tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ đất nước và người dân”.
Báo cáo còn khuyến cáo binh sĩ nên cẩn trọng trước những chiến lược lôi kéo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và họ nên để tất cả các thiết bị điện tử tại nhà trong lúc huấn luyện.
Bản báo cáo kết luận với cáo buộc rằng một trong số những mục tiêu của Nga ở Ukraine là “thử nghiệm những phương tiện chiến tranh mới và những loại vũ khí hiện đại”.

tin liên quan

Nga dồn xe tăng, khí tài về biên giới Ukraine
Nga đang chuyển xe tăng, xe tải và khí tài quân sự rầm rộ ở Crimea, đến khu vực sát biên giới Ukraine, làm dấy lên những lời đồn đoán về việc chuẩn bị tấn công Ukraine.
Cũng trong báo cáo, quân đội Anh còn vạch ra phương hướng đối phó với chiến lược của Nga về tác chiến điện tử, máy bay không người lái, tuyên truyền và pháo binh.
Hồi tháng 6.2015, quân đội Anh tuyên bố tăng cường huấn luyện cho lực lượng vũ trang Ukraine, giúp họ tăng cường năng lực chống lại phe ly khai - được cho là thân Nga - đang kiểm soát miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.