Nga dồn xe tăng, khí tài về biên giới Ukraine

09/08/2016 15:43 GMT+7

Nga đang chuyển xe tăng, xe tải và khí tài quân sự rầm rộ ở Crimea, đến khu vực sát biên giới Ukraine, làm dấy lên những lời đồn đoán về việc chuẩn bị tấn công Ukraine.

Tờ Daily Mail ngày 9.8 dẫn lời các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy nhiều xe tải và khí tài quân sự của Nga ở gần thị trấn Armyansk và Dzhankoy, cách biên giới Ukraine chỉ tầm 40 km. Còn tại thành phố Kerch, xe tăng, xe bọc thép của Nga cũng di chuyển rầm rộ.
Cả 3 địa danh trên đều thuộc Crimea, vùng lãnh thổ thuộc Ukraine đã sát nhập vào Nga hồi năm 2014.
Norman Dzhelalov, một lãnh đạo cộng đồng người Tatar ở Crimea viết trên Facebook: "Binh lính, xe tăng và các loại thiết bị khác đã vây quanh Dzhankoy".
Có tin Nga đã đóng các chốt kiểm soát dọc theo biên giới Crimea với Ukraine trong sáng 7.8 vừa qua.
Các nhà báo trong khu vực cho biết súng đã nổ gần Krasnoperekopsk, cũng thuộc Crimea. Nhà báo Elzara Abduramanova viết: "Tôi không muốn tạo sự hoảng loạn, nhưng tốt nhất là đừng đi đâu vào lúc này, ngay cả di chuyển bên trong Crimea".
Những động thái bất ngờ của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Crimea khiến cả Ukraine và phương Tây đều lo ngại. Reuters
Trang tin All Crimea cho biết một người Nga đã thiệt mạng trong sự cố kể trên. Nga tố cáo nguyên nhân là do phía Ukraine đã tìm cách xâm nhập vào Crimea nhưng Ukraine lập tức bác bỏ.
Căng thẳng đang tiếp tục leo thang trong khu vực. Ông Vladislav Seleznyov - phát ngôn viên quân đội Ukraine tố cáo Nga là cố tình đưa ra các tuyên bố "khiêu khích và không đúng sự thật".
Ông tuyên bố: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao tất cả mọi diễn biến xảy ra trong vùng lãnh thổ Crimea bị thôn tính và sẽ đáp trả thích đáng mọi hành động khiêu khích".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.