TNO

Porsche Panamera thế hệ mới: Khi sedan thể thao như coupe

26/10/2016 12:08 GMT+7

Là chiếc sedan rộng rãi, tiện nghi và hiện đại nhưng Porsche Panamera thế hệ mới lại mang hình hài của chiếc coupe thể thao với động cơ mạnh mẽ đầy uy lực.

Video: Trải nghiệm Porsche Panamera thế hệ mới tại triển lãm VIMS 2016
Không phải một chiếc sedan thông thường, Porsche Panamera là một chiếc sedan thể thao và nó còn thể hiện tốt hơn nữa ở thế hệ mới. Những chiếc Panamera đầu tiên thuộc thế hệ này cũng vừa cập bến thị trường Việt thông qua Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) diễn ra từ ngày 26 đến 30.10 tại TP.HCM. Xe có mức giá khởi điểm 10,66 tỉ đồng và bán ra thị trường vào năm sau.
Porsche Panamera thế hệ mới lần đầu về Việt Nam
Mặc dù là một chiếc sedan đích thực nhưng với truyền thống đưa ra những mẫu xe thể thao mạnh mẽ, thiết kế của Porsche Panamera thế hệ mới lại mang đậm phong cách coupe nhiều hơn với phần mui dài và nhọn, nóc xe thấp dốc về đuôi giúp tối ưu hóa tính khí động học. Tổng thể xe là sự kết hợp nhuần nhuyễn của những đường cong, tròn đặc trưng của Porsche kết hợp cùng các đường gân cơ bắp trên nắp capô và chạy dọc hai bên thân xe.
Phía trước xe được nhấn mạnh ở hốc gió lớn liền lưới tản nhiệt hầm hố, đèn pha oval công nghệ LED kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm sắc sảo, hai bên thân xe là cụm la zăng thể thao đa chấu 19 inch, tùy chọn 21 inch kèm gá kẹp phanh xám Titanium. Đuôi xe ấn tượng bằng dải đèn hậu LED ba chiều vắt ngang song song cùng cánh gió thể thao.
Bên trong nội thất, Panamera thế hệ mới được Porsche thiết kế lại hoàn toàn với bảng táp lô phẳng, rộng, đồng hồ đo vòng tua đặt chính giữa cụm đồng hồ điều khiển. Bảng điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình 12 inch độ phân giải cao chạy hệ thống thông tin giải trí Porsche Connect, nút điều khiển bằng cảm ứng, cần số nhỏ gọn ở chính giữa. Tất cả tạo nên tổng thể gọn gàng nhưng ấn tượng và không kém phần hiện đại.
Nội thất Porsche Panamera thế hệ mới rộng thoáng, cao cấp, hiện đại
Hàng ghế sau cũng được hãng xe Đức chăm sóc kỹ với bảng điều khiển giải trí riêng chính giữa kết hợp khe gió độc lập và hai màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ cảm ứng và khe cắm thẻ nhớ riêng. Có thể nói, dù hướng tới phong cách thể thao nhưng Porsche Panamera thế hệ mới vẫn là một chiếc sedan chuẩn mực với ghế ngồi thoải mái, rộng rãi. Tổng thể xe được bọc da cao cấp kết hợp cùng một số chi tiết làm từ kính và nhôm trang trí bắt mắt.
Những tiện nghi bên trong có thể kể đến như cửa sổ trời, đèn nội thất 7 màu, điều hòa 4 vùng độc lập, ghế chỉnh điện 14 hướng tùy chọn 18 hướng thể thao phía trước hay chỉnh điện 8 hướng phía sau. Phiên bản tiêu cao nhất sở hữu hệ thống sưởi, thông gió và massage trên cả 2 hàng ghế thay vì chỉ dành riêng cho hàng ghế trước như bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, Panamera mới còn được trang bị hệ thống âm thanh vòm Bose 14 loa công suất 710 watt hoặc tùy chọn âm thanh vòm 3D Burmester 21 loa công suất 1.455 watt.
Panamera là mẫu sedan nhưng sức mạnh không thua kém bất kỳ chiếc coupe thể thao nào
Sức mạnh của Porsche Panamera mới đến từ động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít trên phiên bản 4S cho công suất 440 mã lực, mô men xoắn 550 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,4 giây, tốc độ tối đa 289 km/giờ. Mạnh mẽ nhất là Panamera Turbo trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít cho công suất 550 mã lực, mô men xoắn 770 Nm. Xe mất 3,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/giờ. Cả hai phiên bản động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cải tiến và hệ thống quản lý hợp lực kéo thửa riêng cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Động cơ mạnh mẽ, Porche Panamera mới cũng sở hữu hệ thống treo thể thao hoàn toàn mới và linh hoạt với 4 chế độ lái bao gồm Normal/Sport/Sport Plus và Individual. Hỗ trợ lái xe là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC, hỗ trợ chuyển làn và chuyển hướng, duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe. Khách hàng có thể tạo ra khác biệt nhờ gói cá nhân hóa Porsche Exclusive Manufaktur với nhiều tùy chọn sâu, đa dạng.
Ảnh chi tiết Porsche Panamera thế hệ mới tại triển lãm VIMS 2016:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.