Philippines vẫn nói “không” với cảnh sát “lùn”

02/04/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Những người có chiều cao "khiêm tốn" muốn tham gia lực lượng cảnh sát Philippines sẽ phải thất vọng sau khi Tổng thống nước này, ông Benigno Aquino, ngày 1.4 bác bỏ một dự thảo mà theo đó hủy bỏ yêu cầu chiều cao tối thiểu đối với cảnh sát viên.

Quốc hội Philippines vừa thông qua một dự thảo luật hủy bỏ yêu cầu chiều cao tối thiểu đối với cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, và quản giáo, theo tin tức từ AFP.

Nhưng Tổng thống Aquino cho rằng những công việc này đòi hỏi con người cần phải có chiều cao, phát ngôn viên Abigail Valte của Tổng thống Philippines cho biết.

“Nếu bạn phải cứu một ai đó khỏi một căn nhà đang cháy… hoặc bắt giữ tội phạm, thì bạn phải có vóc người và thể lực tốt. Đây là tính chất tự nhiên của những công việc này chứ không phải phân biệt đối xử”, bà Valte nói với các phóng viên.

Như vậy, chiều cao tối thiểu cho các công việc nêu trên sẽ tiếp tục được áp dụng ở mức 1,63 m đối với nam và 1,57 m đối với nữ, theo bà Valte.

Tuy nhiên, những người cao "khiêm tốn" sẽ vẫn có cơ hội gia nhập lực lượng vũ trang của Philippines, sau khi Học viện Quốc phòng Philippines (PMA) tuyên bố hạ mức yêu cầu về chỉ số chiều cao hồi tháng 7.2012.

Thiếu tướng Nonato Peralta, Giám đốc PMA, ngày 6.7.2012 cho biết PMA hiện chấp thuận tuyển sinh học viên cả nam và nữ có chiều cao từ 1,52 m trở lên.

Phúc Duy

>> Cảnh sát Philippines đấu súng, bắn chết 13 nghi can
>> Philippines đòi Mỹ bồi thường
>> Xả súng điên loạn ở Philippines, 10 người chết
>> Philippines “mạnh tay” đánh thuế thuốc lá và rượu, bia
>> Quân đội Philippines hạ yêu cầu về chiều cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.