Phi công hầu tòa vì uống rượu say trước khi lên máy bay

23/03/2017 20:47 GMT+7

Một phi công của hãng hàng không đến từ Canada mới đây thừa nhận về hành vi không kiểm soát được máy bay sau khi bị phát hiện uống rượu trước khi lên buồng lái.

Theo Independent, chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Sunwing Airlines do phi công Miroslav Gronych, 37 tuổi, người Slovakia điều khiển đã buộc phải thay đổi giờ bay sau khi gặp sự cố bắt nguồn từ chính người lái này.
Theo đó, trước giờ bay, ông Gronych buộc phải rời khỏi ghế lái và được “hộ tống” xuống máy bay sau khi bị phát hiện nồng độ cồn trong máu cao gấp ba lần nồng độ cho phép.“Tôi không biết nói sao về sự xấu hổ này. Con cái của tôi cũng sẽ bị phạt vì những sai lầm mà tôi gây ra”, ông Miroslav Gronych nói tại tòa Calgary.
Theo hồ sơ tại tòa án, một nhân viên của khách sạn đã nhìn thấy nhiều vỏ chai rượu vodka trong phòng phi công Gronych ở trước khi ra sân bay. Thậm chí, phi công này do uống rượu mà có mặt trễ 1 tiếng đồng hồ và ngụy biện rằng do gặp vấn đề ở cửa an ninh.
Một thành viên của phi hành đoàn vào thời điểm đó cũng đã gợi ý cho phi công Gronych về khuyết điểm và khuyên nên rời khỏi máy bay song ông Gronych “không quan tâm”.
Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại buồng lái để “hộ tống” phi công Gronych ra khỏi máy bay trong khi người ông nồng nặc mùi rượu và không thể đứng vững.“Ông Gronych đã đặt tính mạng của 150 người vào tình huống đầy nguy hiểm. Hy vọng ông ấy sẽ không bao giờ được làm việc trở lại với vai trò phi công”, công tố viên Rose Greenwood nói.
Trong khi đó, luật sư bào chữa Susan Karpa cho biết thân chủ của bà đã mất ngủ một đêm trước chuyến bay nên đã uống rượu và thuốc giảm đau.
Vị luật sư cũng cho biết bản thân ông Gronych là trụ cột duy nhất trong gia đình có hai bố mẹ già. Theo lời phát biểu của vợ ông Gronych thì chồng bà đã không uống rượu trong một thời gian dài và sự việc xảy ra khiến gia đình bị sốc.
Ông Gronych đã khóc lóc tại tòa khi cho hay làm phi công là ước mơ lớn nhất trong đời. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại ông Gronych đang bị tạm giam và sẽ tiếp tục hầu tòa vào 3.4 tới.
Người phát ngôn hãng hàng không Sunwing Airline, ông Jacqueline Grossman cho biết đã ngay lập tức đưa ra quyết định sa thải ông Gronych ngay sau khi phát hiện được sự việc. Phía hãng hàng không này cũng đã thành lập một ủy ban để xem xét và xử lý các tình huống tương tự.
Ngoài ra, lệnh cấm mới do hãng đưa ra cũng đã nêu rõ trong vòng 8 giờ sau khi uống rượu, các thành viên phi hành đoàn sẽ không được làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.