Bị bắt giam vì sử dụng điện thoại trên máy bay

12/02/2017 12:34 GMT+7

Ba hành khách bị bắt giam từ 3-5 ngày vì sử dụng điện thoại di động trong khi đang ở trên các chuyến bay.

Tờ The Washington Post ngày 10.2 dẫn thông tin từ trang tin china.org.cn cho biết trong khoảng thời gian từ 5.1 đến 6.2, cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tạm giam 3 hành khách vì họ sử dụng điện di động trong các chuyến bay.
Theo Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), hành khách họ Zhang bị tạm giam 5 ngày sau khi bị bắt quả tang sử dụng điện thoại đi động trong lúc máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Bắc Kinh vào tối 5.1.
Một tiếp viên hàng không cho biết Zhang không chịu tắt điện thoại của cô khi máy bay cất cánh và liên tục gọi điện trong suốt chuyến bay. Khi bị bắt và dẫn giải về đồn cảnh sát sân bay sau khi máy bay hạ cánh, cô vẫn tỏ ra bất hợp tác.
Nữ khách thứ hai bị tạm giam 3 ngày cũng vì hành vi tương tự trên chuyến bay từ thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tô đến Bắc Kinh vào chiều ngày 5.2.
Hành khách thứ 3, họ Wang, bị tạm giam 5 ngày sau khi chiếc máy bay chở anh ta hạ cánh xuống sân bay ở Bắc Kinh vào ngày 5.2. Wang bị tạm giam vì nghe nhạc trên điện thoại di động trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh.
Theo các quy định an toàn hàng không của Trung Quốc, sử dụng điện thoại di động và các thiết bị liên lạc khác trong quá trình bay có thể đe dọa an ninh công cộng và sẽ bị phạt giam tối đa 5 ngày. Đối với những trường hợp nghiêm trọng, hành khách có thể bị xử phạt đến 50.000 nhân dân tệ (165 triệu đồng) và xử lý hình sự.
Trung Quốc có lẽ là nước duy nhất trên thế giới buộc hành khách phải tắt hoàn toàn điện thoại di động trong suốt quá trình bay, thậm chí chuyển điện thoại sang chế độ máy bay cũng không được chấp nhận.
Tại nhiều nước, các hãng hàng không chỉ yêu cầu hành khách tắt điện thoại lúc máy bay cất cánh và hạ cánh vì lo ngại sóng điện thoại sẽ làm nhiễu sóng và xao lãng sự tập trung của phi công ở các giai đoạn quan trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.