Đánh bom nhắm vào xe đại sứ quán Anh, 5 người chết

27/11/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 5 người thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết ngày 27.11 nhằm vào xe của đại sứ quán Anh phía đông thủ đô Kabul, Afghanistan, theo Tân Hoa Xã.

 Ít nhất 5 người chết trong vụ đánh bom ở Afghanistan
Hiện trường vụ đánh bom liều chết ngày 27.11 - Ảnh: Reuters


Nguồn tin an ninh cho biết một người đánh bom liều chết đã lái một chiếc xe mô tô chứa đầy thuốc nổ nhằm vào một chiếc xe ngoại giao tại khu vực Yakatoot trên đường Jalalabad vào lúc 10 giờ 30 giờ địa phương (13 giờ Việt Nam) ngày 27.11, theo Tân Hoa Xã.

Các quan chức y tế Afghanistan cho biết có 5 dân thường thiệt mạng, trong đó có một người Anh và 34 người khác bị thương, bao gồm 5 trẻ em. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương và xe cảnh sát, theo Tân Hoa Xã.

Quân đội chính phủ đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ, ngăn người dân lại gần hiện trường với lo ngại về nguy cơ xảy ra vụ đánh bom thứ hai.

Đại sứ quán Anh tại thủ đô Kabul đã xác nhận một trong những chiếc xe của họ đã bị tấn công, tuy nhiên không rõ về chi tiết về người ngồi trong xe. Đại sứ quán Anh cũng cho biết họ đang làm việc với nhà chức trách Afghanistan. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Ngọc Mai

>> 17 trẻ em thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Afghanistan
>> Tốp lính Anh cuối cùng rời Afghanistan
>> 40 người chết trong vụ đánh bom tự sát ở Afghanistan
>> Tổng thống Obama thay đổi chính sách quân sự tại Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.