Ấn Độ dùng vòi rồng bắt 'thánh nhân', 6 người chết

19/11/2014 21:29 GMT+7

(TNO) Ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương gồm cả lực lượng an ninh Ấn Độ trong cuộc tấn công của cảnh sát nước này vào một khu đền rộng 4.8 hecta để bắt giữ vị “thánh nhân” bị truy nã vì tội giết người.

 

Hàng ngàn tín đồ sùng “thánh nhân” Rampal tập trung trước đền - Ảnh: Reuters

The Guardian ngày 19.11 cho biết hàng ngàn tín đồ của Rampal Maharaj, người tự xưng là "thánh nhân" 63 tuổi, đã tạo thành lá chắn sống để bảo vệ ông trước cuộc truy bắt của cảnh sát nước này.

Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để giải tán hàng ngàn người sùng “thánh nhân” Rampal Maharaj ở một ngôi đền thuộc bang Haryana phía bắc Ấn Độ, trong nỗ lực bắt giữ và ngăn chặn sự kích động nổi loạn của "thánh nhân" này, theo The Guardian.

Khi cảng sát tấn công, hàng ngàn người từ trong đền tháo chạy ra bên ngoài, một số người cho biết cửa đền bị khóa lại vì Rampal muốn họ làm "lá chắn sống" cho mình.

Một số tín đồ của Rampal bàn giao cho cảnh sát 4 thi thể phụ nữ chết trong đền. Sau đó có thêm một phụ nữ và một em bé 18 tháng chết ở bệnh viện khi rời khỏi đền. Cảnh sát đang khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Ngoài ra có báo cáo rằng khoảng 200 người khác đã bị thương.

Hiện ước tính vẫn còn hàng ngàn người cố thủ với Rampal trong đền. “Các hoạt động của chúng tôi chỉ chấm dứt khi bắt được Rampal”, một quan chức cảnh sát cho biết. Cảnh sát cũng tiến hành kiểm tra những người tháo chạy vì không ngoài khả năng Rampal trà trộn vào họ để trốn ra ngoài.

Rampal tự xưng là “thánh nhân” của Ấn Độ bị buộc tội ra lệnh cho các môn đệ bắn dân làng ở Satlok Ashram hồi năm 2006 khiến một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Tuy nhiên, ông này không chịu hầu tòa mà ngược lại còn kêu gọi các tín đồ của mình để nổi loạn.

Những đạo sư tự xưng là “thánh nhân” rất phổ biến ở Ấn Độ bởi người dân rất tin tưởng vào thần thánh mà đại diện là những “thánh nhân” khi quyết định mọi việc trọng đại.

Đan Đan

>> Em bé 4 tay, 4 chân ở Ấn Độ
>> Biểu tình lớn ở Ấn Độ vì vụ chết sau khi triệt sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.