Nhóm khủng bố Khorosan sắp tấn công Mỹ

07/10/2014 09:03 GMT+7

(TNO) Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) lên tiếng cảnh báo nhóm khủng bố Khorosan sẽ tấn công nước Mỹ trong thời gian rất ngắn sắp tới, đồng thời nói thêm rằng không thể ngăn công dân Mỹ sang Syria tham chiến hồi hương.


Các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) - Ảnh: Reuters

Ông James Comey cho biết Khorosan, một nhánh của Al Qaeda tại Syria và được xem là nguy hiểm hơn cả tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đang lên kế hoạch tấn công trực diện vào Mỹ hoặc các nước đồng minh, AP cho biết hôm 6.10.

Tuy nhiên, giám đốc FBI cũng trấn an dư luận trong nước rằng lực lượng an ninh Mỹ đã “giỏi hơn về mọi mặt mà các bạn mong muốn” nhờ các điều chỉnh sau vụ khủng bố 11.9 và có trong tay các biện pháp để dập tắt bất kỳ lời đe dọa nào.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài CBS (Mỹ), ông Comey xác nhận rằng có khoảng 1 tá công dân Mỹ đang chiến đấu cho các nhóm cực đoan tại Trung Đông và chính phủ Mỹ biết rõ những người này.

Khi được người dẫn chương trình của đài CBS hỏi có bao nhiêu người Mỹ đang chiến đấu tại Syria cùng các phần tử khủng bố, giám đốc FBI trả lời: “Có khoảng một tá”. Ông James Comey cho biết thêm rằng ông biết từng người Mỹ trong số đó.

Khorosan là một nhóm nhỏ tập hợp các thành viên Al Qaeda dày dặn kinh nghiệm từ Afghanistan và Pakistan. AP cho biết các quan chức cấp cao Mỹ đã không nói rõ âm mưu tấn công của nhóm này đã bị can thiệp hay chưa.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Comey trấn an rằng người dân Mỹ nên tự tin vào những thay đổi sau sự kiện 11.9 vì chính quyền đã được “tổ chức tốt hơn, có các hệ thống tốt hơn, trang thiết bị tốt hơn, nhân viên lanh trí hơn”.

Hoàng Uy

>> Thủ lĩnh nhóm khủng bố bí ẩn Khorasan đã chết?
>> Mỹ: Nhóm khủng bố Khorasan còn nguy hiểm hơn IS
>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.