Thủ lĩnh nhóm khủng bố bí ẩn Khorasan đã chết?

28/09/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Một thành viên al-Qaeda đã đăng thông điệp chia buồn về cái chết của thủ lĩnh nhóm khủng bố Khorasan lên trang xã hội Twitter.

(TNO) Một thành viên al-Queda đã đăng thông điệp chia buồn về cái chết của thủ lĩnh nhóm Khorasan lên trang xã hội Twitter, tổ chức tình báo chuyên giám sát hoạt động các phần tử cực đoan trên mạng (SITE, Mỹ) thông báo hôm 27.9.

>> Mỹ: Nhóm khủng bố Khorasan còn nguy hiểm hơn IS


Các tay súng al-Qaeda ăn mừng trên một chiếc xe vừa chiếm được từ lực lượng an ninh Iraq ở thành phố Fallujah (Iraq) hồi tháng 3 - Ảnh: Reuters

Thông điệp chia buồn xác nhận việc Muhsin al-Fahli, người được cho là thủ lĩnh Khorasan, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ tại Syria.

SITE cho biết họ ghi nhận được hàng loạt các bình luận trên Twitter của thành viên tổ chức khủng bố al-Qaeda nói trên, chia buồn trước cái chết của Fadhli và một lãnh đạo khác của Khorasan là Abu Yusuf al-Turki.

Tổ chức tình báo Mỹ còn cho biết thêm rằng thông điệp chia buồn được đăng hôm 27.9 và trong đó cũng ca thán về tình hình tại Syria sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các quan chức tình báo Mỹ thừa nhận nhóm khủng bố Khorasan còn nguy hiểm hơn nhiều so với IS. Họ cho rằng Khorasan có âm mưu và kế hoạch chi tiết tấn công nhiều mục tiêu trên đất Mỹ và châu u hơn là IS.

Tuy nhiên, giới tình báo Mỹ được cho là nắm rất ít thông tin về Khorasan, chỉ biết Khorasan được thành lập bởi các phần tử tách ra khỏi mạng lưới khủng bố al-Qaeda.

Nhóm này được cho là có “sở trường” dùng bom để tấn công khủng bố, theo Russia Today.

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.