Ô tô đâm vào tàu hỏa, 11 người bị thương

09/07/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Ủy ban ATGT quốc gia cho biết 8 giờ 10 sáng nay 9.7 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do một ô tô 45 chỗ chở 20 khách đâm vào đầu máy tàu hỏa.

>> 3 vụ tai nạn giao thông, 3 người chết, 21 người bị thương
>> Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 4 người chết
>> Tai nạn giao thông tăng trong dịp nghỉ lễ
>> Tai nạn giao thông, một người bị xe khách cán chết

Lúc 8 giờ 10 phút ngày 9.7.2014, tại km10+800 khu Gian Bảo, Lan Mẫu thuộc tuyến đường sắt  Kép - Hạ Long (thuộc xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) ô tô 45 chỗ ngồi chở trên 20 hành khách đã đâm vào đầu máy xe lửa.

Xe khách BKS 12LD-0052 của Công ty Liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức (Lạng Sơn) do lái xe Hoàng Mạnh Hiền (SN 1971) điều khiển va chạm với tàu hoả chở khách số hiệu R157-R158 Yên Viên - Hạ Long, do anh Nguyễn Văn Tấn (SN 1963) điều khiển đi hướng thị trấn Kép - Hạ Long. Được biết, khi xảy ra tai nạn giao thông, xe khách 12LD-0052 chở khoảng 20 hành khách là cán bộ, chiến sĩ, nhân viên và người thân của Công an TP.Lạng Sơn (trong đó có hai gia đình và một số em nhỏ) đi du lịch Quảng Ninh. Vụ tai nạn làm 12 hành khách trên ô tô bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị đa chấn thương nặng.

Được biết, dù còi tàu hỏa báo hiệu nhưng xe khách đang đi hướng thị trấn Vôi – Bảo Sơn vẫn cố tình vượt qua. Một số người dân địa phương đã ra tín hiệu bằng tay cho lái xe ô tô báo hiệu tàu hỏa đang đến, nhưng xe khách không dừng lại. Hậu quả xe khách đã lao thẳng vào đầu bên phải của tàu hỏa và xoay ngược lại lao đầu xuống ruộng. Các nạn nhân bị thương nặng đã được đưa về Bệnh viện đa khoa Bắc Giang cứu chữa.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết, nơi xảy ra va chạm trên không có barie, gác chắn hay đèn cảnh báo mà chỉ có biển báo hiệu giao cắt với đường sắt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trực tiếp lên hiện trường tìm hiểu nguyên nhân và thăm hỏi các nạn nhân.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.