Quang Dũng, Thanh Bạch và Cẩm Vân: Nhớ mãi chú Dế Mèn phiêu lưu

07/07/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Thông qua tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký, nhà văn Tô Hoài đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc, trong đó có nhiều tên tuổi đã thành danh.

(TNO) Thông qua tác phẩm Dế mèn phiêu lưu ký, nhà văn Tô Hoài đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người đọc, trong đó có nhiều tên tuổi đã thành danh.

Ảnh: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: VAA
Ảnh: Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Ảnh: VAA 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Hồi năm học lớp 7, khi lần đầu tiên ra Hà Nội cùng bố (cố nhà văn Nguyễn Quang Sáng - PV), tôi đã có dịp gặp nhà văn Tô Hoài. Tôi không nhớ nhiều chi tiết trong cuộc gặp gỡ này nhưng ấn tượng trong tôi về bác là bác rất gần gũi và hiền lành.

Tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài cũng là tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi. Có thể do các tác phẩm dành cho thiếu nhi còn ít hoặc tôi chưa có dịp tiếp cận nhiều nhưng với tôi, chuyến phiêu lưu kỳ thú của chú Dế Mèn là câu chuyện hay nhất, là tác phẩm dành cho thiếu nhi xuất sắc nhất mà tôi từng đọc.

MC Thanh Bạch

Tôi chưa có dịp tiếp xúc với nhà văn Tô Hoài nhưng tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm mà tôi không thể nào quên được. Chuyến phiêu lưu đầy thú vị của chú Dế Mèn đã thúc đẩy tôi có thêm động lực đi đây đi đó, khám phá nhiều nơi, tập cho tôi lòng dũng cảm và không ngại dấn thân.

Ảnh: MC Thanh Bạch - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ảnh: MC Thanh Bạch - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cụm từ Dế Mèn phiêu lưu ký cũng đã trở thành cụm từ riêng, tuyệt đẹp, gắn liền với nhà văn Tô Hoài mà sau này, bạn bè tôi mỗi khi rong ruổi đó đây thường bảo nhau “Dế Mèn phiêu lưu ký đây!”.

Giã từ tác giả Dế Mèn phiêu lưu ký nhưng những tác phẩm của ông vẫn sống mãi trong lòng người dân Việt.

Ca sĩ Cẩm Vân

Vừa nghe tin nhà văn Tô Hoài qua đời, lòng tôi lại dâng lên nỗi niềm khó tả bởi lẽ tôi rất thích tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký của ông.

Ảnh: Ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Ảnh: Ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Cuộc phiêu lưu của chú Dế Mèn đã được ông nhân cách hóa một cách sống động, thú vị mà trẻ em thế hệ nào cũng yêu thích. Đặc biệt, giọng văn của ông rất trong sáng, giản dị, gần gũi mà tôi tin rằng bất cứ ai từng xem qua cũng cảm nhận được điều đó.

Thiên Hương
(ghi)

>> Nhà văn Tô Hoài qua đời
>> Tôi tỏa sáng: Minh Thư cùng mẹ song ca 'Dạ cổ hoài lang
>> Hoài Linh mừng vì Hoài Lâm được khán giả công nhận
>> Hành trình Hoài Lâm chinh phục 'Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen: Hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga, Hoài Lâm giành quán quân
>> Hoài Lâm và Minh Thuận, ai sẽ giành chiến thắng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.