Hoài Lâm và Minh Thuận, ai sẽ giành chiến thắng?

14/06/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Tối nay 14.6, Gala chung kết Gương mặt thân quen sẽ diễn ra tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận 4 (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Nhiều dự đoán, chiến thắng sẽ thuộc về một trong hai ứng viên sáng giá: Hoài Lâm và Minh Thuận.

(TNO) Trước giờ G của Gương mặt thân quen, nhiều dự đoán đang nghiêng về hai ứng viên sáng giá Minh Thuận và Hoài Lâm.

>> Hoài Lâm nhiều khả năng đoạt giải Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen: Minh Thuận, Vương Khang... đóng tuồng


Minh Thuận, Hoài Lâm đóng MV cùng các thí sinh hai mùa Gương mặt thân quen

Minh Thuận, Hoài Lâm: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Sau 11 show phát sóng hằng tuần trên VTV, 4 thí sinh có điểm số cao nhất gồm Hoài Lâm, Minh Thuận, Vương Khang, MiA sẽ cùng nhau tranh tài tại Gala chung kết diễn ra vào tối nay 14.6. Tuy nhiên, phần lớn những người theo dõi chương trình đều cho rằng đêm chung kết dường như chỉ là cuộc "so găng" giữa Minh Thuận và Hoài Lâm, hai ứng viên sáng giá nhất.

Trở lại sau thời gian dài "mất tích" khỏi các sân khấu ca nhạc và thỉnh thoảng mới xuất hiện trong một vài bộ phim, Minh Thuận vẫn chứng tỏ rằng mình không hề sa sút phong độ. Trong suốt Gương mặt thân quen, anh được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định nhất và đã 3 lần giành giải nhất tuần.


Minh Thuận tập múa quạt trước thềm chung kết

Có thể thấy, lợi thế của Minh Thuận nằm ở diễn xuất và sự đầu tư dành cho các tiết mục của mình, từ hóa trang cho đến giọng hát, vũ đạo và ngay cả những cử chỉ, thói quen dù là nhỏ nhất của nhân vật cũng không bị anh bỏ sót.

Trong những lần giả gái thành Thu Minh, Phương Mỹ Chi, Tina Turner... hay những vai lớn tuổi như NSND Trần Hiếu, nghệ sĩ tuồng, Minh Thuận đều nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo. Các thí sinh khác cũng không khỏi tấm tắc trước sự đầu tư công phu của nam ca sĩ - diễn viên này trong những tiết mục của mình. 

Trong khi đó, Hoài Lâm đang là thí sinh nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Dù rằng không phải là một thí sinh nổi trội ngay từ đầu cuộc thi nhưng càng về sau, Hoài Lâm càng chứng tỏ được khả năng của mình, không chỉ là những màn giả gái "ngọt" không kém bố nuôi Hoài Linh mà còn là giọng hát có thể đáp ứng được nhiều dòng nhạc khác nhau.

Việc hóa thân thành Sơn Tùng M-TP "hát live hay hơn phiên bản gốc" theo nhận xét của giám khảo Mỹ Linh hay "lên đồng" khi trở thành cố nghệ nhân Hà Thị Cầu vừa nhai trầu vừa hát xẩm trong những show gần đây đã giúp Hoài Lâm vượt qua Minh Thuận, vươn lên dẫn đầu trong bảng điểm.

Không dừng lại ở đó, chàng ca sĩ nhỏ tuổi nhất chương trình còn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả, với lượng fan hùng hậu không ngừng tăng lên.


Hoài Lâm đầy tâm trạng khi hóa thân thành Bằng Kiều

Có thể nói ngoài yếu tố may mắn, không thể không phủ nhận sự chịu khó tìm tòi, học hỏi đã góp phần giúp Hoài Lâm bỗng dưng "gây sốt" sau vài năm đi hát, giúp anh xóa mờ hình ảnh con trai của danh hài Hoài Linh để tỏa sáng bằng chính những nỗ lực của mình và trở thành ứng viên sáng giá cho giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Tuy nhiên, ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ hai lại được quyết định bởi giám khảo, bên cạnh giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Chính vì thế, mọi dự đoán vẫn chỉ là... dự đoán bởi quyết định của giám khảo chưa chắc sẽ tương đồng với số đông công chúng.

Chờ đợi gì trong đêm chung kết?

Trong số 4 thí sinh lọt vào đêm Gala chung kết, Vương Khang là thí sinh có lượt dẫn đầu thấp nhất với một lần giành giải nhất chia đôi với Minh Thuận. Ấn tượng mà "chàng béo" mang lại không nhiều, chủ yếu là yếu tố giải trí, sự hài hước bởi với thân hình quá khổ này, Vương Khang thường biến nhân vật của mình trở nên ngộ nghĩnh, đáng yêu hơn trên sân khấu.

Trong khi đó, lợi thế của MiA chủ yếu nằm ở vũ đạo với hai tiết mục được xem là ấn tượng nhất của cô là màn hóa thân thành ca sĩ trong nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1 và nữ ca sĩ Beyonce. Liệu rằng hai thí sinh ít được chú ý hơn có làm nên bất ngờ trong đêm chung kết?


Vương Khang sẽ tái hiện hình ảnh Đan Trường


MiA tiếp tục phát huy lợi thế vũ đạo trong đêm chung kết

Theo tiết lộ từ ban tổ chức, trong đêm Gala chung kết, Minh Thuận sẽ hóa thân thành NSƯT Xuân Hinh. Đây là cơ hội để anh phát huy sở trường diễn xuất và giả giọng Bắc. Những hình ảnh trong buổi tổng duyệt còn cho thấy Minh Thuận sẽ trổ tài múa quạt trong tiết mục của mình.

Trong khi đó, chàng ca sĩ trẻ Hoài Lâm sẽ hóa thân thành Bằng Kiều. Với gương mặt đầy tâm trạng trong buổi tập luyện, nhiều khả năng Hoài Lâm sẽ thể hiện một ca khúc buồn trong đêm chung kết.

"Búp bê bự" Vương Khang sẽ lần đầu tiên khoác áo bộ đội, tái hiện lại hình ảnh của ca sĩ Đan Trường, còn nữ ca sĩ MiA tiếp tục có màn vũ đạo bốc lửa khi hóa thân thành Katrina Kaif.

Ngoài ra, đêm chung kết còn có sự trở lại của Ngân Quỳnh và Vy Oanh. Trong đó, Ngân Quỳnh sẽ lột xác thành Jennifer Lopez và Vy Oanh vào vai nữ ca sĩ Shakira trong một tiết mục sôi động, chào đón mùa World Cup.

Với những nhân vật được hé lộ trước, có thể thấy đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen sẽ là đêm tranh tài đầy gây cấn của cả 4 thí sinh.

Gala chung kết Gương mặt thân quen 2014 sẽ diễn ra lúc 21 giờ 15 phút ngày 14.6 tại Trung tâm Thể dục Thể thao Q.4, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: BTC

>> Gương mặt thân quen: Hoài Lâm 'tỏ tình' với Mỹ Linh
>> Gương mặt thân quen: Vy Oanh khiến khán giả 'nổi da gà
>> Gương mặt thân quen: 'Mỹ Tâm' - Ngân Quỳnh xuất sắc vượt qua 'Phương Mỹ Chi
>> Cha con nghệ sĩ Hoài Linh cùng tham gia 'Gương mặt thân quen mùa 2
>> Gương mặt thân quen 2014: Cha con Hoài Linh người thi, người chấm
>> Diễn bốc lửa, Khởi My giành giải nhất Gương mặt thân quen
>> Khởi My giành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen hào hứng vào chung kết
>> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen
>> Âm nhạc kết hợp hài kịch trong Gương mặt thân quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.