Nghị sĩ Ukraine đe dọa ông Putin

01/07/2014 03:15 GMT+7

Nghị sĩ Ukraine Anatoly Gritsenko tuyên bố “những người yêu nước Ukraine” có lý do chính đáng để giết Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu ông ta đến Kiev.

Theo Đài RT ngày 29.6, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Gritsenko có phát ngôn gây sốc trên trong chương trình nổi tiếng Shuster Live ở Ukraine. “Tôi cho rằng sẽ có nhiều người yêu nước tình nguyện giết Putin và đây là hành động đúng đắn”, ông Gritsenko phát biểu. Ông Gritsenko còn gọi Tổng thống Putin là “người theo chủ nghĩa phát xít” và nhấn mạnh ông không thể hình dung cảnh lãnh đạo Nga sang Ukraine ký thỏa thuận nào đó. Nghị sĩ Gritsenko vốn là người ủng hộ Ukraine tham gia cả Liên minh châu u và NATO.

Liên quan đến Ukraine, Đài RT đưa tin một phóng viên của kênh Channel One TV (Nga) đã thiệt mạng ngày 29.6 do trúng đạn từ quân chính phủ khi đang tác nghiệp ở thành phố Donetsk mặc dù lệnh ngừng bắn ở đây vẫn còn hiệu lực. Ông Anatoly Klyan, 68 tuổi, là nhà báo Nga thứ 3 thiệt mạng kể từ khi bùng phát các vụ giao tranh ở miền đông Ukraine hồi giữa tháng 4.

Danh Toại

  >> Ukraine mất đơn vị phòng không ở Donetsk
 >> Ukraine ký hiệp ước khiến Nga lo ngại
 >> Nga hủy nghị quyết can thiệp quân sự vào Ukraine
 >> Tổng thống Nga từ bỏ nghị quyết can thiệp vũ trang Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.