Tin thế giới 22.5.2014

22/05/2014 03:25 GMT+7

Đụng độ đẫm máu tại Ai Cập. Ít nhất một sinh viên thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ đụng độ đẫm máu xảy ra bên ngoài Trường ĐH Cairo (Ai Cập), theo Reuters. Vụ việc xảy ra vào ngày 20.5 (giờ địa phương) sau khi các sinh viên diễu hành bên ngoài trường đòi trả tự do cho một số sinh viên khác đang bị cảnh sát bắt giữ, đồng thời lên án lực lượng cảnh sát và quân đội. Đại học Cairo lâu nay đã trở thành pháo đài của lực lượng ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Mursi, người bị quân đội lật đổ hồi tháng 7.2013.

Đụng độ đẫm máu tại Ai Cập. Ít nhất một sinh viên thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong vụ đụng độ đẫm máu xảy ra bên ngoài Trường ĐH Cairo (Ai Cập), theo Reuters.

Cảnh sát bắn hơi cay vào nhóm sinh viên ở Cairo - Ảnh: chụp từ clip
Cảnh sát bắn hơi cay vào nhóm sinh viên ở Cairo - Ảnh: chụp từ clip 

Vụ việc xảy ra vào ngày 20.5 (giờ địa phương) sau khi các sinh viên diễu hành bên ngoài trường đòi trả tự do cho một số sinh viên khác đang bị cảnh sát bắt giữ, đồng thời lên án lực lượng cảnh sát và quân đội. Đại học Cairo lâu nay đã trở thành pháo đài của lực lượng ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Mursi, người bị quân đội lật đổ hồi tháng 7.2013.

Danh Toại

Cứu tinh của người bán thân bất toại. Cô Sophie Morgan ở thị trấn Brighton (Anh) đã thực hiện được những bước đi đầu tiên sau gần 10 năm bị liệt từ vùng ngực trở xuống do một tai nạn xe hơi.

Cứu tinh của người bán thân bất toại
Cô Morgan có thể đi lại nhờ sự hỗ trợ của Rex - Ảnh chụp từ clip

Đó là nhờ đôi chân robot được làm bằng sợi carbon mang tên Rex, theo trang tin ITN. Cô gái 27 tuổi hiện dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập đi bằng Rex. Cô cho biết sẽ tăng thời gian sử dụng thiết bị để cải thiện các cơ và dây chằng ở chân. Đây quả là tin vui cho những ai bị bán thân bất toại và phải dùng xe lăn trong thời gian qua.

Danh Toại

Quái vật bầu trời. Nhóm chuyên săn bão Basehunters vừa ghi lại hình ảnh đẹp “nổi da gà” của một cơn giông xoáy gần TP.Newcastle, bang Wyoming (Mỹ).

Cơn giông xoáy - Ảnh: Basehunters
Cơn giông xoáy - Ảnh: Basehunters 

Theo tờ Le Vif, đây là hiện tượng khí tượng hiếm gặp với các đám mây xoay liên tục theo chiều thẳng đứng, có thể dẫn đến lốc xoáy hoặc mưa đá. Cơn giông xoáy mới được quay ở bang Wyoming nhìn chẳng khác gì các cảnh phim kỳ vĩ được tạo dựng bằng kỹ xảo của Hollywood.

Lan Chi

 >> Tin thế giới 21.5.2014
 >> Tin thế giới 20.5.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.