Tin thế giới 21.5.2014

21/05/2014 03:00 GMT+7

Lở đất gây sập nhà. Một ngôi nhà lớn 3 tầng nằm ở thành phố Crno Blato (Bosnia-Herzegovina) trong phút chốc đã bị sập mất tầng 1 sau một trận lở đất (ảnh), theo tờ The Telegraph.

Lở đất gây sập nhà. Một ngôi nhà lớn 3 tầng nằm ở thành phố Crno Blato (Bosnia-Herzegovina) trong phút chốc đã bị sập mất tầng 1 sau một trận lở đất (ảnh), theo tờ The Telegraph.


Ảnh: chụp từ clip 

Điều khác thường là 2 tầng trên của ngôi nhà vẫn trụ được và không có ai bị thương. Trong tuần qua, hàng chục ngàn người đã sơ tán sau khi Bosnia-Herzegovina hứng đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong 120 năm. Lũ lụt đã gây ra khoảng 300 trận lở đất tại đây.

Danh Toại 

Biến nước biển thành nhiên liệu. Các nhà khoa học thuộc Phòng Thí nghiệm của hải quân Mỹ có thể chiết xuất CO2 và khí hydrogen từ nước biển, sau đó chuyển hóa chúng thành một dạng nhiên liệu có thể một ngày nào đó trở thành nguồn nhiên liệu vô tận cho các hạm đội hải quân.

 
Tàu chiến Mỹ một ngày nào đó có thể không cần tiếp tế nhiên liệu - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hải quân Mỹ tiêu thụ 1,3 tỉ gallon (1 gallon = 3,78 lít) xăng dầu mỗi năm. Việc tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu như vậy thường rất tốn kém và gây hại môi trường. Với sáng kiến trên, hải quân Mỹ có thể tiết kiệm được lượng lớn ngân sách, đồng thời cắt giảm được quy trình tiếp nhiên liệu trên biển.

Danh Toại 

Tàu lửa đụng nhau ở Nga. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương khi một đoàn tàu hàng đụng phải một đoàn tàu chở khách ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga vào hôm qua, theo Bộ Tình trạng khẩn cấp nước này.

 
Các nhân viên y tế bước dọc toa tàu hư hỏng vì vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ít nhất 500 người đã tham gia công tác cứu hộ và 7 chiếc trực thăng đã được sử dụng để chuyển người bị thương đến các bệnh viện. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn song giới chức Nga cho biết họ đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ việc.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.