Malaysia bác tin cơ phó MH370 gọi điện cầu cứu

13/04/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia vào hôm 12.4 bác bỏ thông tin đăng tải trên một tờ báo Malaysia cho rằng cơ phó chiếc máy bay mất tích MH370 đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại khi đang bay gần đảo Penang.

(TNO) Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia vào hôm 12.4 bác bỏ thông tin đăng tải trên một tờ báo Malaysia cho rằng cơ phó chiếc máy bay mất tích MH370 đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại khi đang bay gần đảo Penang.

>> The New Straits Times: Cơ phó gọi điện thoại cầu cứu trước khi MH370 mất tích


Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussei - Ảnh: Reuters

Thông tấn xã Malaysia Bernama dẫn lời ông Hishammuddin Hussei khẳng định nếu thông tin nói trên là thật, thì ông lẽ ra đã phải biết trước đó.

“Tôi không thể bình luận (về thông tin của bài báo) vì nếu đó là sự thật, thì chúng tôi đã phải biết về cuộc gọi đó từ trước”, Bộ trưởng Quốc phòng, kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 12.4.

Ông này cũng nói thêm rằng ông đã áp dụng một quy tắc - đó là không xác nhận bất kỳ thông tin nào không có kiểm chứng ngay từ khi thông tin về chiếc máy bay mất tích bắt đầu được đăng tải, theo Bernama.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng chỉ trích những hãng tin lợi dụng vụ việc để đưa ra những thông tin vô căn cứ.

Tờ The New Straits Times (Malaysia) ngày 12.4 dẫn lời các điều tra viên không nêu tên nói rằng cơ phó Fariq Abdul Hamid đã nỗ lực dùng điện thoại di động để gọi điện cầu cứu trước khi máy bay mất tích vào ngày 8.3.

Cuộc gọi này kết thúc một cách đột ngột có thể “bởi vì máy bay ở vị trí quá xa tháp thu phát sóng di động dưới mặt đất”, nguồn tin của The New Straits Times nói.

Đội tìm kiếm đã nhận được vô số thông tin báo phát hiện các manh mối, từ áo phao, phao cứu hộ cho đến vết dầu loang, và khu vực tìm kiếm đã được di dời từ biển Đông, sang biển Andaman, rồi hiện là ở nam Ấn Độ Dương, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều manh mối và đã lần theo, nhưng không may là chúng chẳng đi đến đâu, các manh mối này đều là vô căn cứ”, ông Hishammuddin cho hay.

Cảnh sát Malaysia điều tra công ty vệ sinh khoang máy bay MH370

Cảnh sát đang điều tra công ty có liên quan đến việc dọn dẹp vệ sinh khoang máy bay mất tích trước khi nó cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để bay sang Bắc Kinh vào hôm 8.3.

Tờ The New Strait Times (Malaysia) hôm 12.4 dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar thông báo cảnh sát hiện điều tra khả năng đã có sơ xuất trong việc lau chùi khoang lái.

Hoàng Uy

>> Hộp đen máy bay mất tích MH370 có thể đã hết pin
>> Cơ quan tìm kiếm Úc: Thông tin tìm thấy hộp đen MH370 là vô căn cứ
>> Thủ tướng Úc nói tín hiệu tại Ấn Độ Dương là từ hộp đen máy bay mất tích MH370
>> Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.