Thủ tướng Úc nói tín hiệu tại Ấn Độ Dương là từ hộp đen máy bay mất tích MH370

11/04/2014 10:43 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Úc ngày 11.4 cho biết các nhóm tìm kiếm tự tin rằng những tín hiệu điện vừa được phát hiện dưới lòng Ấn Độ Dương là từ hộp đen của máy bay mất tích MH370, nhưng cũng cảnh báo các tín hiệu này đang yếu dần.

(TNO) Thủ tướng Úc ngày 11.4 cho biết các nhóm tìm kiếm tự tin rằng những tín hiệu điện vừa được phát hiện dưới lòng Ấn Độ Dương là từ hộp đen của máy bay mất tích MH370, nhưng cũng cảnh báo các tín hiệu này đang yếu dần, theo hãng tin AP (Mỹ).

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Tàu ngầm hạt nhân của Anh là HMS Tireless đang đến khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương hỗ trợ công tác tìm kiếm hộp đen máy bay MH370.

Hôm qua 10.4, một máy bay quân sự Úc đã nhận được tín hiệu điện tử, tình nghi là của hộp đen MH370 mất tích, phát ra từ dưới mặt biển Ấn Độ Dương tại khu vực gần nơi bắt được các tín hiệu trước.

“Chúng tôi đã thu hẹp khu vực tìm kiếm và chúng tôi tin rằng các tín hiệu mà chúng tôi phát hiện được xuất phát từ hộp đen máy bay mất tích", Thủ tướng Úc, ông Tony Abbott, đang có chuyến thăm và làm việc ở Trung Quốc, cho biết vào ngày 11.4.

“Tuy nhiên, tín hiệu mà chúng tôi phát hiện được bắt đầu yếu dần. Chúng tôi hy vọng có thể lấy được nhiều thông tin trước khi các tín hiệu này mất đi hoàn toàn", ông Abbott nói.

Úc là nước dẫn đầu công tác tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines, mất tích kể từ ngày 8.3 đến nay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo AFP, các máy bay quân sự và dân sự các nước đã tiến hành hàng trăm chuyến bay ra khu vực tìm kiếm nằm phía tây nước Úc, trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, trong thời gian gần đây nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ MH370.

Trong ngày 11.4, có 12 máy bay quân sự, 3 máy bay dân sự và 13 tàu từ các nước tham gia công tác tìm kiếm MH370, Cơ quan điều phối công tác tìm kiếm của Úc (JACC) cho biết.

Cùng ngày, trong một tuyên bố hoàn toàn trái ngược với Thủ tướng Abbott, ông Angus Houston, người đứng đầu JACC, cho rằng các tín hiệu được phát hiện trong lòng Ấn Độ Dương có khả năng không phải từ hộp đen máy bay MH370, theo AFP.

Phúc Duy

>> Thông tin mới về MH370: Bắt được thêm tín hiệu từ lòng Ấn Độ Dương
>> Chuyên gia lý giải vì sao không thấy mảnh vỡ MH370
>> Những 'biệt đội' tìm kiếm, cứu nạn thần tốc của Việt Nam - Kỳ 2: 'Đi mây về gió' tìm kiếm máy bay MH370
>> Thân nhân hành khách MH370 hoài nghi về tín hiệu ở Ấn Độ Dương
>> Phát hiện vật thể nghi mảnh vỡ MH370 trôi tại khu vực bắt được tín hiệu hộp đen 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.