Malaysia Airlines khẳng định phi hành đoàn máy bay mất tích không gây ra vụ việc

12/03/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Một lãnh đạo cấp cao của Malaysia Airlines ngày 12.3 tuyên bố hãng hàng không này 'không có lý do gì để tin rằng' phi hành đoàn đã có hành động nào khiến máy bay mất tích.

(TNO) Một lãnh đạo cấp cao của Malaysia Airlines ngày 12.3 tuyên bố hãng hàng không này “không có lý do gì để tin rằng” phi hành đoàn đã có hành động nào khiến máy bay mất tích


Biển hiệu của hãng hàng không Malaysia Airlines được treo bên trong sân bay quốc tế Kualar Lumpur - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông Hugh Dunleavy, Giám đốc thương mại của Malaysia Airlines, nói cơ trưởng chịu trách nhiệm chuyến bay là một phi công dày dạn kinh nghiệm, có những thành tích xuất sắc trong công việc.

“Chẳng có dấu hiệu nào để chúng tôi phải cảnh giác rằng, có điều gì đó khuất tất trong thái độ hay hành vi của anh ấy”, ông Dunleavy nói và thêm vào, họ cũng chẳng có lý do gì để cho rằng, phi hành đoàn đã gây ra bất kỳ chuyện gì từ bên trong có thể khiến cho máy bay mất tích.

Đề cập đến thông tin một cô gái Nam Phi khẳng định Farid Ab Hamid, cơ phó máy bay mất tích, đã mời cô và một cô bạn nữa vào buồng lái trong một chuyến bay quốc tế hồi năm 2011, ông Dunleavy nói ông cảm thấy nghi ngờ về thông tin này.

"Bởi vì vào được khu vực đó (buồng lái), bạn phải đi ngang qua cổng an ninh mà chúng tôi đã thiết lập trên khoang. Và điều này không chỉ bất thường, mà còn đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi ngang qua khoang của phi hành đoàn và phải có mật mã để vào bên trong. Vì thế tôi cho rằng điều này không xác thực nhưng tôi sẽ để cho nhà chức trách điều tra”, lãnh đạo Malaysia Airlines này cho hay.

Trước đó, Malaysia Airlines thông báo hãng này cảm thấy “sốc” trước thông tin cơ phó dẫn hai cô gái lạ mặt vào buồng lái.

Ông Dunleavy cũng nói thêm rằng Malaysia Airlines sẽ trả 5.000 USD cho thân nhân của mỗi hành khách trên chuyến bay MH370 để trang trải chi phí khách sạn trong lúc chờ đợi tin tức của người thân.

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 đang tập trung tại các khách sạn gần sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc) kể từ sau khi máy bay mất tích vào hôm 8.3.

Nhiều người tức giận buộc tội Malaysia Airlines đã giấu diếm thông tin.

Hoàng Uy

>> Máy bay Malaysia mất tích: Xuất hiện hàng loạt 'dấu vết' ở đông bắc nước này
>> Máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện phao cứu sinh trên eo biển Malacca
>> Những từ cuối cùng phát ra từ buồng lái máy bay Malaysia mất tích: 'Thôi nhé! Chúc ngủ ngon
>> Máy bay Malaysia mất tích: Tàu, máy bay Trung Quốc chịu sự chỉ huy của Việt Nam
>> Lộ ảnh cơ phó máy bay Malaysia mất tích từng cho gái lạ vào buồng lái   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.