Lộ ảnh cơ phó máy bay Malaysia mất tích từng cho gái lạ vào buồng lái

12/03/2014 12:25 GMT+7

(TNO) Một trong hai phi công chính của chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đã mời hai cô gái lạ mặt vào trong buồng lái để cùng hút thuốc, chụp hình, trong một chuyến bay quốc tế hồi năm 2011.

(TNO) Một trong hai phi công chính của chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đã mời hai cô gái lạ mặt vào trong buồng lái để cùng hút thuốc, chụp hình, trong một chuyến bay quốc tế hồi năm 2011, CNN dẫn một kênh truyền hình Úc cho biết.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

 


Jonti Roos (bìa trái) cùng một người bạn chụp ảnh cùng Fariq Ab Hamid, một trong hai phi công chính của chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines - Ảnh chụp màn hình bản tin IBT (Mỹ)

Jonti Roos, một trong hai cô gái, đã tiết lộ với chương trình truyền hình “A Current Affair” (Úc) rằng cô là bạn trên Facebook của Fariq Ab Hamid, cơ phó của chuyến bay MH370, đồng thời công bố hình cô cùng một người bạn chụp chung với anh này ngay trong buồng lái trong một chuyến bay đi từ Phuket (Thái Lan) sang Kuala Lumpur (Malaysia) hồi năm 2011.

Vào ngày 12.3, Roos thuật lại với CNN rằng cô và cô bạn đang chờ lên máy bay thì Hamid và một phi công nữa hỏi họ có muốn vào ngồi trong buồng lái không.

Hai cô gái trẻ đã đồng ý nhưng vẫn lên ngồi trong khoang hành khách tại số ghế theo vé đăng ký trước đó. Một lát sau họ được dẫn vào buồng lái và đã ở đó cho đến khi máy bay hạ cánh, cô này cho hay.

Một chuyên gia hàng không Mỹ nói với CNN rằng điều này không được phép trên máy bay Mỹ nhưng không hẳn là phạm pháp trên các chuyến bay quốc tế và cơ trưởng là người có quyền cấp phép đi vào buồng lái.

Phản ứng với thông tin nói trên, Malaysia Airlines cho biết hãng này cảm thấy “sốc”.

“Chúng tôi không thể xác nhận được tính chính xác của bức ảnh cũng như cáo buộc này. Như các bạn cũng biết, chúng tôi đang trong cơn khủng hoảng và chúng tôi không muốn bị mất tập trung”.

Kênh "A Current Affair" cho biết Roos đã gửi hình và kể lại vụ việc qua email cho nhà sản xuất của kênh truyền hình này sau khi lên Facebook và nhận ra Hamid là một trong 2 phi công lái chiếc Boeing 777 bị mất tích.

Được biết, Hamid đã gia nhập Malaysia Airlines từ năm 2007 và đã có 2.763 giờ bay tính đến ngày 8.3, thời điểm chuyến bay MH370 mất tích. 

Hoàng Uy

>> CIA: Không loại trừ khả năng máy bay Malaysia mất tích bị tấn công khủng bố
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hơn nửa triệu người kiểm tra hình vệ tinh để tìm máy bay
>> Có hai nhân chứng nhìn thấy máy bay Malaysia trước khi mất tích?
>> Máy bay Malaysia mất tích bay thấp và lệch khỏi đường bay ban đầu 1 tiếng đồng hồ
>> Máy bay Malaysia gửi tin báo kỹ thuật trước khi mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.