NATO điều máy bay do thám theo dõi tình hình Ukraine

11/03/2014 08:28 GMT+7

(TNO) NATO hôm 10.3 thông báo sẽ bắt đầu tiến hành các chuyến bay do thám trên không phận Ba Lan và Romania để theo dõi tình hình tại quốc gia lân cận Ukraine.

(TNO) NATO hôm 10.3 thông báo sẽ bắt đầu tiến hành các chuyến bay do thám trên không phận Ba Lan và Romania để theo dõi tình hình tại quốc gia lân cận Ukraine.

Các nước thành viên NATO đã “bật đèn xanh” cho các chuyến bay do thám nói trên, theo yêu cầu của Tư lệnh tối cao quân đội liên minh, tướng Không quân Mỹ Philip Breedlove, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên NATO cho hay.

Các máy bay cảnh báo sớm của NATO sẽ xuất phát từ các căn cứ quân sự ở Đức và Anh, người phát ngôn NATO cho biết.

“Các chuyến bay này sẽ tăng cường khả năng giám sát tình hình của liên minh và toàn bộ các chuyến bay sẽ chỉ được tiến hành trên không phận của các nước thành viên”, ông này khẳng định.

Những chuyến bay do thám sẽ sớm được triển khai và sẽ kéo dài cho đến khi nào vẫn còn cần thiết, phát ngôn viên của NATO nói thêm.

Giới quan sát nhận định, mặc dù Ukraine không phải là thành viên của NATO, nhưng việc Nga can thiệp vào vùng Crimea thuộc nước này đã đặt các quốc gia láng giềng vào tình trạng báo động.

Hoàng Uy

>> Lính thủy đánh bộ Ukraine nhận tối hậu thư
>> Lính Nga nổ súng tại một căn cứ quân sự Ukraine ở Crimea
>> Biểu tình rầm rộ tại Ukraine
>> Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm về Ukraine
>> Ukraine bị tấn công điện tử?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.