Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Con trai nói về 'phe kẹp tóc'

08/03/2014 09:00 GMT+7

“Phe đầu đinh” đã rục rịch và tất bật chuẩn bị nhiều kế hoạch để “phe kẹp tóc” cảm thấy bất ngờ nhân ngày 8.3.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Con trai nói về
Ngày 8.3 là dịp để tình bạn của con trai và con gái gắn chặt hơn - Ảnh: N.H

Ngày hàn gắn xích mích

Anh Vũ, học sinh (HS) lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Vũng Tàu, bảo: “Thường ngày thấy con gái có khi chẳng… ưa nổi. Nhưng đến dịp này, bỗng thấy mến mến, thương thương”. Theo Vũ, sở dĩ chẳng “ưa” là vì trong mắt những nam sinh “Con gái chỉ là những “bà tám” nhiều chuyện chuyên ngồi lê mách lẻo; chỉ giỏi ăn vặt, điệu đà…”.

Chẳng phải riêng chàng trai này mà một số nam sinh khác cũng từng có suy nghĩ như thế. Với họ, con gái chỉ là những cô nàng mít ướt hay khóc nhè; là thủ phạm “phá đám” và “chỉ điểm” những trò nghịch của “phe đầu đinh” với thầy cô; là những gương mặt luôn được biểu dương, ngợi khen. “Trong lúc chỉ muốn độn thổ thì con gái lại hí hửng chọc quê nên nhiều khi ghét lắm, chỉ muốn bo xì nghỉ chơi”, Thành Danh, HS lớp 12 Trường THPT Trần Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM, kể.

Có trường hợp trong lớp, giữa con trai và con gái luôn có khoảng cách, xem là hai phe đối lập, thậm chí chẳng bao giờ ngó ngàng, nói chuyện với nhau như chia sẻ của Mạnh Cường, HS lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

“Nhiều lần tụi mình cũng định mở lời giải hòa, làm thân. Nhưng nghĩ là con trai thì việc gì phải năn nỉ, xin xỏ nên trì hoãn mãi đến tận dịp này”, Danh nói. Dịp này, theo Danh chính là ngày 8.3, là cơ hội để xóa đi những mâu thuẫn và xem là ngày con trai hàn gắn xích mích với “phe kẹp tóc”. Vào ngày này, những “quan niệm”, “góc nhìn” sai lầm về con gái, như lời thừa nhận của nhiều nam sinh, đã thay đổi và thậm chí đảo ngược hoàn toàn. “Lúc không ưa thì nói thế, chứ nghĩ lại thấy con gái cũng có nhiều điều hay ho”, Vũ cười nói.

Danh sách những điều hay ho của con gái mà “phe đầu đinh” dẫn chứng là: những chuyên gia giải hòa mỗi khi con trai mâu thuẫn với lớp khác; là “hậu phương” vững chắc; là những cổ động viên cuồng nhiệt, tiếp sức cho họ khi thi đấu thể thao; là “thần hộ mệnh” khi con trai không có giấy kiểm tra, quên đem thước, bút… Ngoài ra, nhìn nhận kỹ lại thì con gái có nhiều điều khiến “phe đầu đinh” thán phục và ngưỡng mộ như: chăm học, học giỏi, biết đàn, chơi thể thao, làm được tất cả mọi chuyện.

Nhiều kế hoạch gây bất ngờ

Rất nhiều ý tưởng được giới nam sinh nghĩ đến, hy vọng có thể “đền bù” xứng đáng cho con gái nhân ngày 8.3 này.

“Chắc chắn con gái lớp mình sẽ mắt tròn mắt dẹt vì bất ngờ với món quà mà tụi con trai sắp tặng”, Minh An, HS lớp 11 Trường THPT Nguyễn An Ninh, Q.10, TP.HCM, bật mí. Theo Minh An, vào ngày 8.3, tất cả thành viên nam sẽ đến lớp thật sớm, không chỉ làm tất cả công việc như: quét lớp, giặt khăn lau bảng mà còn để vào từng hộc bàn của các bạn nữ tấm thiệp chúc mừng và một món quà ý nghĩa.

Còn Vũ Hùng, HS lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết hôm nay sau giờ học sẽ có tổ chức liên hoan. Điều đặc biệt là những chàng trai sẽ đảm trách công việc đầu bếp, con gái chỉ việc ngồi vui chơi, còn mọi thứ để con trai lo. Đồng thời, họ cũng tự nguyện làm “xe ôm” đưa rước con gái.

Thú vị nhất có lẽ là kế hoạch của nhóm nam sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM. Suốt một tuần nay, sau giờ học, họ bí mật giấu con gái, rủ nhau nán lại để cùng tập dượt, đàn hát và ghi hình bài hát Là con gái thật tuyệt. “23 bạn nam đều góp giọng. Đầu giờ học sẽ chiếu cho cả lớp xem. Hy vọng là món quà ý nghĩa để các bạn nữ bất ngờ”, Lê Hưng, thành viên trong nhóm, chia sẻ. 

Bình luận

Thanh Phương  
Tớ mách nhỏ điều này, hôm nay mà con trai tặng cành hoa hay con gấu bông cho bạn nữ thì chắc hẳn họ sẽ đổ liêu xiêu và ngất ngây vì hạnh phúc đấy!”.

Thanh Phương
(HS lớp 11A13, Trường THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM)

Kim Yến 
“Đây là cơ hội để con trai ga lăng! Mà đừng chỉ ga lăng với con gái không nhé. Hôm nay còn là ngày của mẹ, của cô, của chị gái nữa đó”.

Kim Yến
(HS lớp 10, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Vũng Tàu)

 Thảo Vân
“8.3 là dịp để con gái và con trai xí xóa mọi hiềm khích, mâu thuẫn và gắn chặt tình bạn hơn”.

Thảo Vân
(lớp 12, Trường THPT Ngô Quyền, Đồng Nai)

Nhật Hạ - Trâm Anh

>> Nhiều lựa chọn cho ngày 8.3
>> Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3
>> Dáng ngọc cho ngày 8.3
>> Quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ nhân ngày 8.3
>> Nhiều chương trình hấp dẫn ngày 8.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.