Tùng Dương hát tình ca tặng mẹ ngày 8.3

07/03/2013 09:24 GMT+7

(TNO) Ca sĩ của Chiếc khăn Piêu cho hay 8.3 năm nay, anh sẽ mời mẹ và các cô, dì, chị, em gái trong gia đình đến sân khấu nghe anh hát, đón nhận trọn vẹn tình cảm anh gửi nhân ngày đặc biệt này.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Tùng Dương bộc bạch đây là mùa 8.3 đáng nhớ nhất với anh khi album Tùng Dương hát tình ca ra mắt vào đúng dịp tôn vinh một nửa thế giới.

>> Tùng Dương đua giọng với Bằng Kiều
>> Giữ lời hứa, Tùng Dương hát nhạc Trịnh không... "lên đồng”
>> Tuấn Ngọc lần đầu song ca với Tùng Dương
>> Tùng Dương hát tình ca
>> Tùng Dương lần thứ 5 đạt giải “Cống hiến”

8.3 đặc biệt nhất

Nếu có thể, album Tùng Dương hát tình ca đã ra mắt ngay sau khi Live show Tùng Dương hát tình ca thành công rực rỡ hồi tháng 12.2012. Tuy nhiên, anh cho hay mình vẫn muốn “ém” lại, đợi đúng dịp 8.3 mới phát hành (Họp báo giới thiệu album diễn ra chiều 6.3 tại Hà Nội).

“Tôi mong muốn album thay cho lời tri ân tới những người phụ nữ, một nắng hai sương, tần tảo khuya sớm, có thể là mẹ tôi, chị tôi, bạn tôi hoặc bất kể một người phụ nữ Việt Nam nào”, Tùng Dương bộc bạch.

 tùng dương
Tùng Dương "phiêu" hết mình với ca khúc Chiếc khăn Piêu cùng sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền tháng 11.2012 - Ảnh: Thúy Hằng

Chia sẻ thêm về album Tùng Dương hát tình ca, Tùng Dương cho hay ba ca khúc anh tâm đắc nhất là Bài ca trên núi (sáng tác Nguyễn Văn Thương, ca khúc trong phim Vợ chồng A Phủ), Chiếc khăn Piêu (sáng tác Doãn Nho), Ngậm ngùi (sáng tác Phạm Duy).

“Bài hát Ngậm ngùi được thu âm đúng vào lúc Tùng Dương nhận được tin nhạc sĩ Phạm Duy từ trần. Bao nhiêu xúc động, nghẹn ngào được gửi trọn trong ca khúc ấy. Bây giờ mỗi khi nghe lại Ngậm ngùi, trong Dương vẫn còn nguyên những bồi hồi, xúc động”, Dương nhớ lại.

 tùng dương
Tùng Dương sẽ có một đêm gala âm nhạc 8.3 Ngàn lời yêu thương đáng nhớ với sự kết hợp cùng Diva Thanh Lam - Ảnh: Ngọc Thắng

Không đủ thời gian nấu ăn mời mẹ ngày 8.3

Tháng 3 đang đến với Tùng Dương bận rộn, hứng khởi. Anh hầu như kín lịch diễn tất cả các ngày.

 
Cuộc sống bận rộn đến đâu, nhưng chúng ta nên tạm gác lại công việc, dành chút ít thời gian cho những người phụ nữ bên cạnh chúng ta. Phụ nữ là nền tảng của nghệ thuật. Không có phụ nữ, cuộc sống này khô khan, tẻ nhạt biết chừng nào

Ca sỹ Tùng Dương

Ngay trong đêm 8.3, anh sẽ góp mặt trong đêm Gala ca nhạc Ngàn lời yêu thương (diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội) với những ca khúc trữ trình ca ngợi phụ nữ, tình yêu.

“8.3 năm nào Tùng Dương cũng nấu ăn mời mẹ và các cô, dì, chị em gái tới nhà, cùng thưởng thức và chung vui. Những món ăn đơn giản như canh cá nấu chua, riêu cua… nhưng ai ăn cũng khen ngon, chắc là động viên con trai đã cố gắng trong ngày 8.3. Năm nay thật là tiếc vì Dương không thể nấu ăn tặng mẹ”, tâm sự của Tùng Dương.

Không thể vào bếp nhân ngày 8.3, nhưng ca sĩ của Con cò, Chiếc khăn Piêu cho biết sẽ mời bằng được mẹ và các thành viên nữ trong đại gia đình của anh đến sân khấu nghe anh và các ca sĩ khác hát trong đêm 8.3.

Tùng Dương “bật mí” trước Ga la ca nhạc Ngàn lời yêu thương, anh sẽ hát 4 ca khúc, I will always love you (ca khúc đình đám của Whitney Houston), Chiếc khăn Piêu, Mùa thu cho em (sáng tác Ngô Thụy Miên). Riêng ca khúc Kiếp nào có yêu nhau (sáng tác Phạm Duy)  sẽ được song ca cùng Diva Thanh Lam.

“Tùng Dương có rất nhiều show diễn trong ngày 8.3. Nhưng Ngàn lời yêu thương sẽ là một show cảm xúc thăng hoa đặc biệt, vì Dương biết mình đang hát tặng cho những người phụ nữ mình yêu, trong đó, đặc biệt nhất có mẹ của Dương”

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.